Ashui.com

Wednesday
Apr 24th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Trường đua F1 ở VN: Mới chỉ là ý tưởng

Trường đua F1 ở VN: Mới chỉ là ý tưởng

Viết email In

Trước thông tin về việc ông Hans Geist đang có ý định đầu tư dự án trường đua Công thức 1 (F1) trên diện tích 300ha với tổng số vốn 150 triệu USD tại Nha Trang (Khánh Hòa), ngày 16/12 ông Nguyễn Nội - phó cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch - đầu tư) - cho biết Bộ Kế hoạch - đầu tư chưa nhận được hồ sơ chính thức về dự án xây trường đua trên mặc dù ông Hans Geist, người được cho là chủ ý tưởng này, đã có buổi làm việc với Bộ.

Ông Nội cũng cho biết những thông tin mà ông Geist cung cấp ban đầu chưa đủ căn cứ để Bộ Kế hoạch - đầu tư tìm hiểu sâu hơn về ý tưởng này.

Ông Hans Geist được biết đến với vai trò hiện nay là giám đốc điều hành của trường đua Matxcơva (Nga). Tìm kiếm thông tin trên internet, được biết ông Geist có tham gia các dự án xây dựng trường đua F1 ở Matxcơva, Áo và Bahrain. Trên trang web chính thức của giải đua F1 thấy tên trường đua ở Bahrain nhưng không có tên trường đua ở Matxcơva và Áo.

Theo một chuyên gia người Việt có thâm niên và kinh nghiệm theo dõi cũng như tham gia việc quảng bá các cuộc đua F1 trên thế giới, việc xây dựng trường đua F1 không đơn giản vì phải đáp ứng rất nhiều điều kiện kèm theo như số phòng khách sạn theo tiêu chuẩn riêng ở địa phương xây trường đua và chi phí tổ chức một giải đua F1 quốc tế cũng ở mức khổng lồ. Tại giải đua Formula 1 Singapore Grand Prix đầu tiên của quốc đảo này năm 2008, Chính phủ Singapore đã đồng tài trợ 60% chi phí tổ chức giải với con số lên đến hàng trăm triệu USD.

Cuộc đua ôtô Công thức 1, hay còn được gọi là F1, là cuộc đua ôtô một chỗ ngồi của Liên đoàn Ôtô quốc tế. Đây không chỉ là cuộc đua giữa các tay đua mà còn là sự cạnh tranh giữa các xe đua bởi vì tất cả xe tham gia đều phải tuân thủ một bộ quy định. Châu Âu là trung tâm truyền thống của giải đua F1 nhưng những năm gần đây đã lan tỏa khắp thế giới. Hiện có 20 trường đua tham gia tổ chức giải, trong đó châu Á có tám trường đua ở Malaysia, Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Abu Dhabi và Bahrain. Đây là sự kiện thu hút lượng khán giả khổng lồ, mỗi cuộc đua có khoảng 600 triệu người theo dõi qua truyền hình.


Ảnh minh họa: Trường đua F1 ở Thượng Hải - Trung Quốc (nguồn: Ashui.com st)

(Theo Tuổi Trẻ

 

Lời bình  

 
0 # mai 03/01/2011 09:47
Du an truong dua F1 o Thuong hai rat dep , nhung toi tin trong tuong lai Viet Nam co the so huu F1 tai Tp Nha Tang se dep hon vay , vi truong dua noi day hoi tu du nhung ve dep ve du lich dong thoi Nha Trang cung la 1 trong 29 vinh dep nhat te gioi
Trả lời | Trả lời kèm trích dẫn | Trích dẫn
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1955 khách Trực tuyến

Quảng cáo