Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Đề xuất 9 dự án nhà thu nhập thấp được vay vốn ưu đãi

Đề xuất 9 dự án nhà thu nhập thấp được vay vốn ưu đãi

Viết email In

Bộ Xây dựng vừa đề xuất danh sách các dự án nhà ở xã hội được ưu đãi vay vốn từ gói tín dụng của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV). 

Trong Công văn gửi Ngân hàng BIDV mới đây, Bộ Xây dựng cho biết, sau khi tiến hành rà soát, kiểm tra, thẩm định hồ sơ pháp lý các dự án, Bộ quyết định sẽ có 7 dự án nhà thu nhập thấp và 2 dự án nhà ở cho công nhân vào diện nhận ưu đãi trên. 

Các dự án nói trên bao gồm: dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho người có thu nhập thấp tại lô đất N05 (Đặng Xá, Gia Lâm), là quỹ đất 20% của nhà nước do Tổng công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng (Vigracela) làm chủ đầu tư; dự án chung cư dành cho người có thu nhập thấp (Bình Chánh) do Tổng công ty Xây dựng số 1 làm chủ đầu tư; dự án đầu tư khu chung cư cho người có thu nhập thấp tại Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc); dự án chung cư dành cho người thu nhập thấp (Sơn Trà, Đà Nẵng); dự án nhà thu nhập thấp tại Biên Hòa; dự án nhà ở cho người thu nhập thấp tại Thừa Thiên Huế và dự án nhà thu nhập thấp tại thị trấn Long Mỹ, Hậu Giang. 

Hai dự án nhà cho công nhân còn lại tại Kiên Giang và Bắc Ninh cũng được Bộ đề xuất vào diện nhận vay vốn ưu đãi. 

Theo Bộ Xây dựng, hầu hết các dự án này đều là những dự án đã được UBND các tỉnh có chủ trương, đã có quyết định phê duyệt dự án, đã khởi công xây dựng hoặc đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng. 

Ngoài ra, cũng theo công văn nói trên, Bộ Xây dựng đã không đồng ý chấp thuận 3 dự án khác được diện được vay vốn ưu đãi nói trên sau khi có đề nghị thẩm định từ BIDV. Đó là các dự án: khu nhà ở 10,8ha trong khu tái định cư Phú Mỹ, phường Phú Mỹ, dự án khu dân cư tái định cư Bình Khánh (quận 2) khu đô thị mới Thủ Thiêm do Công ty Đức Khải làm chủ đầu tư và dự án nhà ở xã hội 19/19 Lạc Long Quân, quận Tân Bình. 

Trước đó, vào ngày 16/5, Bộ Xây dựng và Ngân hàng BIDV đã ký kết thỏa thuận phối hợp triển khai chương trình xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp và nhà ở công nhân. 

Theo nội dung thỏa thuận, trong 2 năm (2012 – 2013), BIDV sẽ dành 2.000 tỷ đồng vốn trung dài hạn với lãi suất ưu đãi để hỗ trợ cho các dự án phát triển nhà ở thu nhập thấp tại khu vực đô thị và nhà ở công nhân ở các khu công nghiệp./. 

Trang Anh 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1732 khách Trực tuyến

Quảng cáo