Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Dân khiếu nại vì chủ đầu tư tự ý chia nhỏ căn hộ

Dân khiếu nại vì chủ đầu tư tự ý chia nhỏ căn hộ

Viết email In

Nhiều cư dân tại chung cư Mỹ Đức (P.21, Q. Bình Thạnh, TP.HCM) đang khiếu nại vì chủ đầu tư chung cư Mỹ Đức tự ý chia nhỏ một số căn hộ diện tích lớn thành nhiều căn hộ nhỏ để bán mà không thông qua ý kiến của họ. 

Theo đó, chủ đầu tư đã chia nhỏ 28 căn hộ có diện tích từ 160 – 170m2 không bán được thành những căn hộ 54m2. Việc chia nhỏ này làm cho cơ cấu căn hộ và tỷ lệ dân số trong chung cư tăng lên, chất lượng dịch vụ giảm xuống, phá huỷ bản vẽ thiết kế mặt bằng căn hộ mà chủ đầu tư đã ký kết với khách hàng trong hợp đồng được ký kết giữa hai bên. 

Trả lời vấn đề này, đại diện chủ đầu tư thừa nhận có việc chia nhỏ căn hộ nêu trên, tuy nhiên, nếu làm theo thông tư số 02/2013 do bộ Xây dựng ban hành ngày 8/3/2013 về việc chia nhỏ căn hộ, phải có sự đồng ý bằng văn bản của tất cả khách hàng đã ký hợp đồng thì rất khó khăn. “Nhưng nay, gặp phải sự phản ứng của khách hàng, sắp tới chúng tôi sẽ mời khách hàng lại để xin ý kiến”, đại diện chủ đầu tư cam kết. 

Ông Chiêm Thành Việt, phó trưởng phòng quản lý đô thị quận Bình Thạnh khẳng định, hồ sơ xin điều chỉnh cơ cấu căn hộ của chung cư Mỹ Đức hiện quận vẫn chưa phê duyệt; quận đang tổ chức kiểm tra đơn khiếu nại của người dân, nếu chủ đầu tư vi phạm, sẽ có biện pháp xử lý. 

(SGTT) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2107 khách Trực tuyến

Quảng cáo