Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật 100 nhà đầu tư quan tâm đường cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết

100 nhà đầu tư quan tâm đường cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết

Viết email In

Ban Quản lý các dự án đối tác công - tư (PPP) thuộc Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sau khi dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết được giới thiệu tại 3 nước châu Á từ ngày 22 đến 26/7 đã có khoảng 100 nhà đầu tư quan tâm. 

Cụ thể, dự án đã được giới thiệu, quảng bá đến nhà đầu tư quốc tế tại Mumbai (Ấn Độ) vào ngày 22/7, Seoul (Hàn Quốc) ngày 24/7 và tại Singapore ngày 26/7.  


Phối cảnh đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết
(Ảnh: do Bitexco cung cấp) 

Theo kết quả được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thông báo chiều 29/7, trong các buổi quảng bá dự án tại 3 nước, đã có khoảng 100 nhà đầu tư là đại diện cho các tập đoàn đầu tư, công ty tư nhân về phát triển hạ tầng và các tổ chức tài chính trong khu vực quan tâm và đăng ký tham dự. 

Đây là dự án đường cao tốc đầu tiên tại Việt Nam được đầu tư từ khu vực tư nhân, có sự tham gia vốn của Nhà nước để đảm bảo tính khả thi về tài chính của dự án, nhằm đảm bảo sự hấp dẫn của dự án đối với các nhà đầu tư tư nhân. 

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết sẽ đưa ra một mô hình mẫu cho việc phát triển cơ chế PPP tại Việt Nam, là tiền đề cho các dự án PPP về cơ sở hạ tầng giao thông trong tương lai. 

Đến nay, nhà đầu tư thứ nhất của dự án được Chính phủ lựa chọn là Tập đoàn Bitexco sẽ đóng góp 60% phần vốn của dự án. Nhà đầu tư thứ hai được lựa chọn thông qua đấu thầu cạnh tranh theo thông lệ PPP quốc tế sẽ đóng góp 40% phần vốn còn lại. Hồ sơ mời thầu nhà đầu tư thứ 2 đã được Bộ GTVT phê duyệt ngày 26/6/2013. 

Đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết dài 98,7km, điểm đầu nối với đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, điểm cuối nằm trên tuyến quốc lộ 1A đi Ba Bàu, Bình Thuận. Tổng chi phí xây dựng dự kiến khoảng 750 triệu đô la Mỹ, được xây dựng theo hình thức đối tác công - tư. 

Việc đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết sẽ rút ngắn thời gian đi từ TPHCM đến khu vực Nam Trung bộ, đồng thời giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra ở quốc lộ 1A. Ngoài ra, việc xây dựng tuyến cao tốc này tạo điều kiện để hình thành và phát triển các khu công nghiệp, du lịch dọc tuyến đường. 

Lê Anh 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2641 khách Trực tuyến

Quảng cáo