Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Thế giới London nỗ lực trở thành "thành phố sạch nhất hành tinh"

London nỗ lực trở thành "thành phố sạch nhất hành tinh"

Viết email In

Thị trưởng London Boris Johnson cho biết, chính quyền London (Anh) đã lên kế hoạch để đưa Thủ đô này trở thành “thành phố sạch nhất, xanh nhất hành tinh” vào dịp Thế vận hội 2012.

Tại Hội nghị về thay đổi khí hậu đang diễn ra ở Seoul (Hàn Quốc) với sự tham dự của những người đứng đầu 40 thành phố lớn nhất thế giới, thị trưởng London Boris Johnson cũng kêu gọi các thành phố khác trên thế giới cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính.



Điều mà chúng ta cần đạt được tại Seoul là đồng ý ngưng sự lạm dụng của con người đối với động cơ đốt trong” - ông Johnson nói.

Theo thị trưởng London Boris Johnson, các thành phố đang tiêu thụ 75% lượng năng lượng của toàn thế giới và thải ra 80% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính, dẫn tới sự thay đổi khí hậu toàn cầu.

Ông Johnson phát biểu : "Vấn đề của hành tinh chúng ta nằm ở khu vực thành thị. Điều quan trọng là chúng ta nhất trí về một số biện pháp giải quyết cụ thể".



Thị trưởng London Boris Johnson nói rằng, thủ đô nước Anh muốn nhân dịp Thế vận hội để tạo dựng một thành phố “xanh và đẹp hơn”. Ông Johnson cho biết London cam kết cắt giảm 60% khí thải carbon tới năm 2025.

Thị trưởng London cũng tiết lộ bản thân ông là “người sử dụng xe đạp tích cực” và ông có thể thúc đẩy việc xây dựng các con đường dành riêng cho xe đạp xung quanh London.

Ông Boris Johnson kêu gọi các thành phố trên thế giới có “tiến triển thực sự” trong việc sử dụng các phương tiện giao thông điện khí hóa. Theo ông Johnson, khí thải từ khoảng 8.300 chiếc xe buýt sử dụng động cơ điêzen cũ kỹ đã gây ra vấn đề về chất lượng không khí tại London.



Khoảng 32.000 chiếc taxi chạy động cơ điêzen ở thành phố này có thể được thay thế bằng các phương tiện giao thông chạy bằng điện.Trong vòng vài năm tới, London cũng có thể thực hiện một chương trình quan trọng nhằm xây dựng hệ thống xe buýt “sạch hơn, xanh hơn”.

Thời kỳ sử dụng xe buýt chạy điêzen phải kết thúc ở London” - ông Boris Johnson nói.

Huy Linh (theo AFP)

>> Chiến lược xây nhà "không cacbon" 2016 tại Anh 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo