Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Thế giới Colombia khai trương tuyến xe cáp treo đầu tiên ở thủ đô Bogota

Colombia khai trương tuyến xe cáp treo đầu tiên ở thủ đô Bogota

Viết email In

Ngày 27/12, Colombia đã đưa vào hoạt động tuyến xe cáp đầu tiên ở thủ đô Bogota, kết nối một khu vực ngoại ô nghèo khó với mạng lưới giao thông chính của thành phố.

Trên trang Twitter, Thị trưởng Bogota Enrique Penalosa thông báo "Tuyến xe cáp TransMiCable đã được khai trương."

Tuyến xe cáp mới có chiều dài 3,5km, được xây dựng với chi phí lên 240 tỷ peso (73 triệu USD) và có khả năng chuyên chở tới 3.600 hành khách mỗi giờ ở mỗi đầu.


Hệ thống cáp treo ở thủ đô Bogota, Colombia.
(Nguồn: elespectador.com)

Việc đưa tuyến xe cáp này vào hoạt động sẽ giúp người dân ở khu vực Ciudad Bolivar đi vào trung tâm thành phố thuận lợi và dễ dàng hơn và nhờ đó giúp giảm tình trạng nghèo đói và bạo lực ở khu vực này.

Cho đến nay, người dân vẫn phải đi bộ nhiều km hoặc phải đi xe buýt mất nhiều giờ mới tới được mạng lưới giao thông đô thị ở thành phố. Việc xây dựng và đưa vào vận hành các tuyến xe cáp ở các thành phố chính của Colombia như Cali, Manizales và Medellin đã tạo điều kiện hội nhập xã hội ở những khu dân cư nghèo và nhờ đó giảm bớt tình trạng bạo lực.

Hiện tại, nhiều thành phố Mỹ Latinh như thủ đô các nước Mexico, Venezuela và Bolivia đều vận hành các tuyến xe cáp tương tự./.

(TTXVN / Vietnam+)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo