Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Thế giới Chính phủ Anh nỗ lực ngăn ngừa tình trạng ô nhiễm không khí

Chính phủ Anh nỗ lực ngăn ngừa tình trạng ô nhiễm không khí

Viết email In

Đẩy mạnh cuộc chiến chống ô nhiễm không khí, Chính phủ Anh cam kết sẽ ban hành một đạo luật mới trong năm nay về chất lượng không khí nhằm bảo vệ sức khỏe của người dân cũng như tiết kiệm hàng tỷ bảng cho nền kinh tế nước này.

London đặt mục tiêu sẽ trở thành nền kinh tế lớn đầu tiên thông qua mục tiêu về chất lượng không khí theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) liên quan tới tình trạng người dân bị nhiễm các hạt chất độc hại trong không khí.


Khói mù ô nhiễm bao phủ bầu trời London, Anh.
(Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong một tuyên bố ngày 14/1, Bộ trưởng Môi trường Anh Michael Gove khẳng định: "Ô nhiễm không khí tiếp tục là nguyên nhân làm giảm tuổi thọ, ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ em và làm giảm chất lượng cuộc sống. Chúng ta cần phải hành động mạnh mẽ và khẩn trương để giải quyết vấn đề này."

Bộ Môi trường, lương thực và các vấn đề nông thôn Anh đặt mục tiêu giảm chi phí mà ô nhiễm gây ra cho xã hội xuống 1,7 tỷ bảng/năm kể từ năm 2020, và lên tới 5,3 tỷ bảng/năm từ năm 2030.

Hồi năm ngoái, Chính phủ Anh đã công bố các kế hoạch giảm lượng phát thải từ ôtô và máy bay. Ngoài ôtô chạy bằng dầu diesel, tàu hỏa chạy bằng loại nhiên liệu này cũng sẽ bị loại bỏ khỏi nước này vào năm 2040.

Kế hoạch cũng đề cập tới hướng giải quyết tình trạng ô nhiễm do các hộ gia đình, trang trại và khu công nghiệp gây ra.

Trong kế hoạch, Anh cam kết giảm một nửa số dân sinh sống trong các khu vực vi phạm các quy định của WHO về mức độ ô nhiễm, trong bối cảnh Chính phủ Anh đang giám sát chặt chẽ chất lượng không khí tại các thành phố.

Theo Giám đốc điều hành Quỹ Trái tim Anh, Simon Gillespie mỗi năm có hàng nghìn người Anh tử vong do bầu không khí có chứa các tạp chất nguy hiểm.

Ông nhấn mạnh các quy định của WHO về chất lượng không khí cần được nhanh chóng đưa vào bộ luật của nước này nhằm thúc đẩy các hành động mạnh mẽ có sự phối hợp và đầy tham vọng để bảo vệ sức khỏe của người dân Anh trên cả nước./.

Minh Tuấn

(TTXVN / Vietnam+)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo