Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Thế giới Xây dựng xanh tại Mỹ tăng tốc

Xây dựng xanh tại Mỹ tăng tốc

Viết email In

Bất chấp tình trạng trì trệ tổng thể trong lĩnh vực xây dựng, riêng thị trường xây dựng xanh có chiều hướng tăng với tốc độ đáng kể”. Đó là một trong những yếu tố chính trong báo cáo của ngành xây dựng Mỹ. Báo cáo nêu rõ các công trình xây dựng nhà mới ở Mỹ ngày càng thân thiện môi trường hơn. Theo dự đoán của các chuyên gia, đến năm 2015, quy mô của thị trường xây dựng xanh sẽ tăng lên 135 tỷ USD. Đây là một cơ hội hiếm thấy ở thời điểm thị trường xây dựng trong thời kỳ kinh tế thách thức như hiện nay.

Theo ông Harvey M. Bernstein - Phó Chủ tịch tập đoàn nổi tiếng McGraw-Hill: "Trong nền kinh tế hiện nay, các Cty chuyên về thiết kế xây dựng xanh hoặc phục vụ cho thị trường này đã và đang góp phần làm nên một cuộc sống lành mạnh thể hiện qua thiết kế công trình sử dụng năng lượng thấp hơn nhằm bảo tồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường”. Tỷ lệ tăng trưởng trong ngành công nghiệp xây dựng xanh đặc biệt ấn tượng trong lĩnh vực các công trình thương mại, kinh doanh. Có tới 1/3 các công trình xây dựng thương mại mới là các công trình xanh. Và trong 5 năm tới, hoạt động xây dựng xanh của khu vực thương mại dự kiến sẽ tăng gấp 3 lần, chiếm 120 - 145 tỷ USD trong xây dựng mới.

Trong khi đó các chủ đầu tư đánh giá yếu tố quyết định để đầu tư xây dựng xanh của các công trình thương mại là do chi phí vận hành thấp hơn dù giá trị đầu tư ban đầu cao hơn. Ở một quốc gia vốn dĩ giàu có như Mỹ thì vấn đề đầu tư ban đầu không gặp nhiều khó khăn, vấn đề là nhận thức của chủ đầu tư, của chủ sở hữu và áp dụng chính sách thưởng phạt của chính phủ. Tại Mỹ, chủ đầu tư cảm thấy rất phấn khích trong công cuộc phát triển xây dựng xanh chủ yếu là do chính sách khuyến khích của chính quyền địa phương và liên bang ưu đãi. Theo các chuyên gia nhận định, đó chính là chính sách khôn ngoan của chính phủ và đã có tác động đáng kể đến xu hướng này.

Khánh Phương (Theo Americanews)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo