Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Thế giới Australia đánh thuế khí thải gây hiệu ứng nhà kính

Australia đánh thuế khí thải gây hiệu ứng nhà kính

Viết email In
Australia có trữ lượng than đá lớn và hầu hết việc vận hành nguồn điện tại nước này đều nhờ vào các loại nhiên liệu hóa thạch. Australia là một trong những nước thải lượng khí gây hiệu ứng nhà kính lớn nhất thế giới.

Thủ tướng nước này Julia Gillard đã cho các phóng viên biết hôm chủ nhật (10/7) rằng, theo đề xuất này, các công ty sẽ phải trả thuế carbon dựa trên lượng khí họ thải ra tính từ tháng 7/2012.

Khoảng 500 công ty gây ô nhiễm hàng đầu, bao gồm cả các nhà máy sản xuất thép, sẽ phải trả 23 đô la Australia, khoảng 25 USD, cho mỗi tấn khí thải gây hiệu ứng nhà kính mà họ thải ra trong năm đầu tiên.

Tỷ lệ này sẽ được tăng thêm 2,5% mỗi năm cho đến khi một hệ thống mua bán khí thải được sử dụng trong năm thứ 4.

Chính phủ Úc cũng có kế hoạch cắt giảm thuế cá nhân để bù đắp sự gia tăng chi phí sử dụng điện và cho biết điều khoản thuế mới này sẽ giúp làm giảm 5% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2020 so với mức của năm 2000.

Các phiên thảo luận tại quốc hội được xem là sẽ rất khó khăn, khi bà Gillard đang bị chỉ trích vì phá bỏ lời hứa mà bà đã nói trong suốt quá trình tranh cử, rằng bà sẽ không áp dụng luật thuế carbon.
 
Hiếu Trần
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo