Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Tin tức Thế giới Singapore - thành phố châu Á chuẩn bị tốt nhất cho tương lai

Singapore - thành phố châu Á chuẩn bị tốt nhất cho tương lai

Viết email In

Đây là đánh giá xếp hạng của Tạp chí FDI Intelligence về các thành phố châu Á chuẩn bị tốt nhất cho tương lai với rất nhiều tiêu chí (fDi's Asia-Pacific Cities of the Future 2011/12).

Trong lần đánh giá này, FDI Intelligence - tạp chí xuất bản định kỳ hai một tháng hai lần và là một ấn phẩm khác của hãng xuất bản tờ Financial Times - đã xếp Singapore đứng đầu bảng xếp hạng các thành phố châu Á chuẩn bị tốt nhất cho tương lai năm thứ hai liên tiếp.

Singapore đứng trên Thượng Hải của Trung Quốc và Seoul của Hàn Quốc.


Singapore

Bộ trưởng Công nghiệp, Thương mại và Phát triển Quốc gia Singapore Lee Yi Shyan đã nhận danh hiệu này tại Hội nghị thượng đỉnh các thành phố thế giới diễn ra mới đây tại Trung tâm Hội nghị ở Vịnh Marina.

Theo sáu tiêu chí đánh giá của FDI Intelligence, Singapore đã lọt vào top 10, vượt qua 140 thành phố khác ở châu Á.

Cụ thể, Singapore đứng đầu với tiêu chí về cơ sở hạ tầng (đạt đẳng cấp thế giới) và chiến lược đầu tư trực tiếp nước ngoài, thứ hai về tiềm năng kinh tế, thứ ba về môi trường kinh doanh, thứ năm nguồn nhân lực và thứ chín về chất lượng cuộc sống.

Hai thành phố của Việt Nam là Hải Phòng và Đà Nẵng, cùng với Phnom Penh của Campuchia đã lọt vào nhóm 10 thành phố châu Á dẫn đầu về tiêu chí chi phí hiệu quả nhất (cost effectiveness).

V.K (tổng hợp)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo