Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Tin tức Việt Nam Hợp tác với Budapest (Hungary) trong lĩnh vực nước

Hợp tác với Budapest (Hungary) trong lĩnh vực nước

Viết email In

Một số doanh nghiệp lớn của Budapest (thủ đô Hungary) sẽ hợp tác với các doanh nghiệp của Việt Nam trong thời gian tới trong lĩnh vực nước, để giảm thất thoát nước cũng như đào tạo nhân lực quản lý ngành nước. 

Ông Szeneczey Balazs, Phó thị trưởng phụ trách phát triển lý đô thị của Budapest hôm 27/6 cho biết, đoàn gồm một số quan chức và ba doanh nghiệp lớn của Budapest đã đến Việt Nam từ ngày 24 đến 27/6, nhằm tìm kiếm hợp tác trong các lĩnh vực, như hợp tác đào tạo nâng cao năng lực của nhà quản lý trong cung cấp nước, giảm thất thoát nước, giao thông công cộng... 


Ông Szeneczey Balazs (phải) trong buổi ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa TPHCM và thủ đô Budapest của Hungary, tại TPHCM hôm 26/6.
(Ảnh: Kinh Luân) 

Trong đó, trong thời gian đến thăm TPHCM từ 26 đến 27/6, công ty cấp thoát nước của thủ đô Budapest và Tổng công ty cấp thoát nước Sài Gòn Sawaco đã gặp gỡ và đồng ý sẽ chuẩn bị thoả thuận hợp tác dự kiến vào tháng 10 năm nay. 

Theo kế hoạch, Sawaco và công ty của Budapest sẽ hợp tác để làm giảm thất thoát nước thông qua việc chuyển giao công nghệ, áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý hệ thống ống dẫn nước cũng như đào tạo nhân lực trong lĩnh vực nước cho doanh nghiệp Việt Nam. 

Ngoài ra, trước đó, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Hawaco cũng ký biên bản ghi nhớ hợp tác với một công ty của Budapest chuyên về các công trình nước.

Vào ngày 26/6, lãnh đạo UBND TPHCM và đại diện của Budapest đã ký biên bản ghi nhớ về việc thiết lập và thắt chặt hợp tác giữa hai thành phố. 

Theo ông Szeneczey Balazs, hiện do khó khăn kinh tế tại châu Âu, nên doanh nghiệp châu Âu nói chung, và Hungary nói riêng cũng đang đẩy mạnh đầu tư, kinh doanh ra bên ngoài để vượt qua khủng hoảng. Do đó, việc tăng cường hợp tác giữa chính quyền TPHCM và Budapest sẽ giúp doanh nghiệp Budapest tự tin hơn khi quyết định đầu tư tại Việt Nam. 

Theo Cục Đầu tư nước ngoài (FIA) (Bộ Kế hoạch & Đầu tư), tính luỹ kế các dự án còn hiệu lực đến ngày 20/6/2013, Hungary có 13 dự án đã đăng ký đầu tư tại Việt Nam, với tổng vốn đăng ký trên 47,3 triệu đô la Mỹ, xếp thứ 52/101 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam./. 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo