Ashui.com

Sunday
Apr 28th
Home Tương tác Điểm đến The Travel: 10 kỳ quan thiên nhiên được tham quan nhiều nhất thế giới

The Travel: 10 kỳ quan thiên nhiên được tham quan nhiều nhất thế giới

Viết email In

Chuyên trang du lịch nổi tiếng của Mỹ The Travel vừa công bố danh sách 10 kỳ quan thiên nhiên được ghé thăm nhiều nhất thế giới, trong đó có vịnh Hạ Long của Việt Nam.

Với 2,6 triệu lượt khách tham quan hàng năm, vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam) đứng thứ 4 trên 10 điểm đến của danh sách này.


Vẻ đẹp vịnh Hạ Long.
(Ảnh: Jatiewpainai)

Trong danh sách 10 kỳ quan thiên nhiên được tham quan nhiều nhất thế giới còn có các điểm nổi tiếng khác như hẻm núi Grand Canyon, Arizona (Mỹ) đứng thứ nhất với 5 triệu du khách mỗi năm; núi Bàn (Nam Phi) đứng thứ 2 với 4,2 triệu du khách mỗi năm; hồ Moraine (Canada) đứng thứ 3 với 4 triệu du khách mỗi năm.

Xếp sau Vịnh Hạ Long là các kỳ quan là núi Matterhorn (Thụy Sỹ và Ý); rặng san hô lớn Great Barrier (Australia); công viên quốc gia Arches, Utah (Mỹ); vách đá Moher (Ireland); thác Iguazu (Argentina và Brazil); vịnh Guanabara, Rio de Janeiro (Brazil).


Matterhorn là một trong những kỳ quan được ghé thăm nhiều bậc nhất thế giới.
(Ảnh: Nguyễn Tất Thịnh)

Vào tháng 10, tạp chí Forbes của Mỹ đã xếp hạng vịnh Hạ Long nằm trong top 24 điểm đến tốt nhất cho năm 2024 với nhận định đây “là một trong những hệ sinh thái và kiến tạo địa chất độc đáo nhất thế giới. Rất ít địa điểm có sự kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên, hoạt động ngoài trời, thực phẩm tươi ngon, sự yên tĩnh và khả năng tiếp cận dễ dàng”.

Việc lựa chọn dựa trên đánh giá của Tổ chức 7 kỳ quan thiên nhiên, Google và các cuộc khảo sát mới nhất được thu thập từ Instagram, TikTok và TripAdvisor theo số lượng khách truy cập hằng năm.

Cũng trong tháng 10, tạp chí quốc tế nổi tiếng Condé Nast Traveler cũng đưa vịnh Hạ Long vào danh sách 51 điểm đến đẹp nhất thế giới. Tạp chí cũng từng đưa vịnh Hạ Long là một trong những điểm đến sắc màu nhất thế giới.

Tháng 3/2023, chuyên trang du lịch của CNN đã bình chọn Vịnh Hạ Long nằm trong top 25 điểm đến đẹp nhất thế giới. Tháng 2/2023, tạp chí du lịch Travel+Leisure đã đề xuất vịnh Hạ Long là một trong 4 điểm đến lý tưởng để ngắm bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp mà du khách có thể ghé thăm bất cứ mùa nào.

Đăng Huy

(SGTT /Theo The Travel, Vietnam+)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo