Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Tương tác Điểm đến Khám phá góc xanh nơi lăng Gia Long ở Huế

Khám phá góc xanh nơi lăng Gia Long ở Huế

Viết email In

Lăng Gia Long (Thiên Thọ Lăng) được thiết kế hài hòa với cảnh quan xung quanh, giúp du khách vừa có thể tìm hiểu văn hóa, lịch sử cung đình Huế, vừa tận hưởng bầu không khí trong lành và thiên nhiên xanh mát.  


Toàn bộ quần thể lăng gồm hàng chục ngọn núi, đồi lớn nhỏ có diện tích hàng trăm hec-ta. Trong đó, có nhiều công trình di tích văn hóa và tâm linh, tạo nên hệ sinh thái cảnh quan ấn tượng. (Ảnh: Nguyễn Phúc Bảo Minh)


Theo đánh giá của các chuyên gia Nhật Bản nghiên cứu về cảnh quan lăng Hoàng đế Gia Long hơn 7 năm qua, kỹ thuật xây dựng, quy hoạch và quản lý môi trường cảnh quan được áp dụng ở lăng Hoàng đế Gia Long được xem là độc đáo bậc nhất ở khu vực châu Á. (Ảnh: Nguyễn Phúc Bảo Minh)


Tại đây, du khách được hòa mình trong không gian xanh của những hàng thông cổ thụ. Thấp thoáng giữa khu rừng là quần thể kiến trúc lăng tẩm của Hoàng đế Gia Long. (Ảnh: Nguyễn Phúc Bảo Minh)


Lăng vua Gia Long là điểm đến trong Quần thể Di tích Cố đô Huế, được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới. (Ảnh: Nguyễn Phúc Bảo Minh)


Du khách trải nghiệm đạp xe trên các tuyến đường tại lăng Gia Long. (Ảnh: Nguyễn Phúc Bảo Minh)


Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô khuyến khích du khách mang theo bình nước cá nhân hoặc uống nước trực tiếp tại vòi khi tham quan lăng Gia Long. (Ảnh: Nguyễn Phúc Bảo Minh)


Đây là hoạt động nhằm góp phần xây dựng, phát huy và quảng bá giá trị khu di sản văn hóa Huế là điểm đến tham quan hấp dẫn, văn minh, tiện ích trong chuỗi di sản thế giới của khu vực miền Trung và cả nước. (Ảnh: Nguyễn Phúc Bảo Minh)


Việc này cũng giúp phát triển ngành du lịch theo hướng xanh, chất lượng, bền vững và thông minh. (Ảnh: Nguyễn Phúc Bảo Minh)


Đồng thời, mô hình này cũng giúp nâng cao chất lượng phục vụ du khách, tăng thêm các sản phẩm dịch vụ du lịch, tạo thêm điểm nhấn và sự tiện lợi trong hành trình tham quan tại quần thể di tích lăng Hoàng đế Gia Long. (Ảnh: Nguyễn Phúc Bảo Minh)


Không gian xanh tại lăng Gia Long thu hút nhiều du khách đạp xe khám phá. (Ảnh: Nguyễn Phúc Bảo Minh)


Ngoài ra, du khách có thể ghé bên trong lăng để nghe câu chuyện kể về mối tình sắt son của Hoàng đế Gia Long với Thừa Thiên Cao hoàng hậu. (Ảnh: Nguyễn Phúc Bảo Minh)

Nguyễn Phúc Bảo Minh

(SGTT)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo