Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tương tác Góc nhìn Vẫn xuất hiện những căn nhà siêu mỏng, siêu méo ở thủ đô

Vẫn xuất hiện những căn nhà siêu mỏng, siêu méo ở thủ đô

Viết email In

Bất chấp quy định của UBND Hà Nội, sau khi được mở rộng, các tuyến đường cửa ngõ thủ đô lại xuất hiện nhiều ngôi nhà thò ra thụt vào, siêu méo, siêu mỏng, gây mất mỹ quan đô thị.


Ngày 19/5, đoạn quốc lộ 1A (đường Ngô Gia Tự, quận Long Biên, Hà Nội) dài gần 3km, rộng 48m với tổng đầu tư hơn 1.520 tỷ đồng được khánh thành. Tại buổi lễ, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo nhấn mạnh, việc đưa vào sử dụng tuyến đường góp phần làm thay đổi bộ mặt đô thị, tạo động lực xây dựng một đô thị văn minh, hiện đại, giao thông phát triển. 


Tuy nhiên, ngay từ khi tuyến đường chưa hoàn thành, hai bên đường đã mọc lên nhiều ngôi nhà với kiến trúc lem nhem, thò ra thụt vào, đủ màu sắc.


Nhiều lô đất diện tích dưới 15m2, chiều rộng mặt tiền hoặc chiều sâu nhỏ hơn 3m vẫn được xây lên cao 3-4 tầng.


Tuy nhiên, trên thực tế, Khi tuyến đường mới hoàn thành hai bên đường hiện lên nhiều ngôi nhà với kiến trúc lem nhem, lộn xộn gây tức mắt cho người tham gia giao thông.


Tại hội nghị về quản lý trật tự xây dựng đô thị 6 tháng đầu năm 2012, được tổ chức sáng 26/6, UBND TP Hà Nội đã thừa nhận, một số công trình xây dựng mới tại các tuyến phố mới ở hoặc được cải tạo, chỉnh trang còn lộn xộn, không đồng bộ ảnh hưởng mỹ quan đô thị.


Trước cửa UBND xã Phú Diễn (huyện Từ Liêm) là ngôi nhà siêu nhỏ nằm chênh vênh, ban công chìa ra 3 phía. Đây chỉ là một trong 52 ngôi nhà siêu mỏng, siêu méo hiện vẫn tồn tại ở địa bàn huyện Từ Liêm. Toàn thành phố hiện có gần 600 ngôi nhà dạng này.


Không chỉ có diện tích quá nhỏ, ngôi nhà này còn ôm một cây cổ thụ vào trong lòng. Phía trước công trình là phần đường vẫn đang ngổn ngang.

Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho biết, trong tháng 7, Sở này sẽ nghiêm túc xử lý cán bộ liên quan và sẽ thanh kiểm tra các công trình cùng với quận, huyện.

Khánh Huyền


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo