Ashui.com

Wednesday
Apr 24th
Home Tương tác Nhìn ra thế giới Làng Torri Superiore - biểu tượng phát triển nông thôn bền vững

Làng Torri Superiore - biểu tượng phát triển nông thôn bền vững

Viết email In

Tại miền tây bắc của Italy, gần biên giới Pháp có một ngôi làng thời trung cổ có tên gọi là Torri Superiore. Torri Superiore là một ngôi làng sinh thái bởi có một số lý do rất thuyết phục. Đó là hoàn thành ứng dụng năng lượng tái tạo từ một loạt các tấm panô năng lượng mặt trời nhằm cung cấp điện năng cho việc tạo ra nguồn nước nóng và điện năng cho sinh hoạt.  


Kiến trúc theo phong cách thời trung cổ của làng sinh thái Torri Superiore 

Người dân nơi đây hòan toàn không phải phụ thuộc vào lưới điện quốc gia. Tham gia Mạng lưới GEN Ecovillage toàn cầu, cộng đồng nơi đây đã và đang phát triển các mục tiêu sinh thái, thân thiện môi trường với các khu vườn hữu cơ. 

Vị trí của ngôi làng Torri Superiore là nằm ở giữa một thung lũng bốn mùa xanh tươi, có những tầm nhìn hết sức mơ mộng ra các ngôi nhà theo phong cách thời trung cổ và quanh đó là dòng sông uốn lượn. Ngôi làng có sự kết hợp theo nguyên tắc sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường trong khi đảm bảo rằng ngôi làng giữ lại các yếu tố truyền thống của nó. 


Các ngôi nhà được gắn những tấm pin năng lượng mặt trời tạo ra mô hình làng quê hiện đại 


Torri Superiore là biểu tượng lý tưởng cho một mô hình phát triển nông thôn bền vững 

Việc ứng dụng vật liệu đá, vôi tự nhiên và hệ thống cách nhiệt tự nhiên mang tính thẩm mỹ và gợi về một bức tranh thanh bình thời xa xưa của miền tây bắc nước Ý. Hệ thống cửa gỗ thân thiện với môi trường tạo cho ngôi làng vẻ đẹp thêm phần tinh tú. 

Ngày nay, khi biến đổi khí hậu ngày càng có những biểu hiện trầm trọng, những ngôi làng như Torri Superiore là biểu tượng lý tưởng cho một mô hình phát triển nông thôn bền vững. Ngoài ra, chính quyền ở đây còn đưa ra kế hoạch giảm lượng khí thải carbon nhiều hơn nữa bằng nhiều hình thức khác nhau, trong đó đặc biệt chú trọng ứng dụng triệt để năng lượng tái tạo.

Hiện giờ, Torri Superiore là điểm thu hút vô cùng hấp dẫn du khách thập phương về tham quan mô hình bảo tồn năng lượng và thưởng ngọan sự êm ả của một miền quê thanh bình.

Khánh Phương 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo