Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tương tác Nhìn ra thế giới East Whins - Cộng đồng sinh thái đầy màu sắc độc đáo ở Scotland

East Whins - Cộng đồng sinh thái đầy màu sắc độc đáo ở Scotland

Viết email In

Một trong những cộng đồng sinh thái mới nhất tại Findhorn Ecovillage, Scotland mang tên East Whins bao gồm 25 căn nhà sử dụng năng lượng gió cung cấp với một loạt các lựa chọn về nhà ở, những không gian tổ chức hội thảo và làm việc. 

Được thiết kế bởi hãng kiến trúc John Gilbert Architects, dự án xây dựng cộng đồng sinh thái này là một trong những phát triển tiến bộ nhất trong việc phát triển bền vững, một mô hình cho hôm nay và tương lai.  

Được xây dựng trên một khu đất công nghiệp bị bỏ hoang, thiết kế đầy màu sắc của East Whins ưu tiên việc sử dụng năng lượng mặt trời thụ động trong mỗi không gian. Theo các kiến trúc sư, mỗi ngôi nhà đều bao gồm một không gian ngoài trời cho phép người dân có thể tận dụng tối đa lợi ích năng lượng mặt trời thụ động. Ngoài ra, những mái nhà đều được xây dựng trong khu vực sân phía Nam nhằm tối đa hóa sự hấp thụ năng lượng mặt trời trong suốt mùa xuân và mùa thu để hưởng được nhiều lợi nhất trong việc tích lũy năng lượng mặt trời. 

Cộng đồng người dân tại Findhorn cũng đã tham gia nhiệt tình trong quá trình thiết kế và những giá trị của họ đã thể hiện rõ trong từng chi tiết. Ngoài việc đảm bảo hiệu suất năng lượng tối đa, dự án cũng gắn liền với khái niệm “nhà thụ động” bao gồm một hệ thống thu hồi nhiệt, hệ thống sưởi ấm dưới sàn bởi một máy bơm nhiệt nguồn không khí và cũng thiết lập nhiều không gian công cộng khác. Dự án cũng thiết lập những không gian linh động dành cho các cuộc hội thảo và không gian làm việc. 

Hồng Nhung
(Báo Xây dựng /Theo Inhabitat


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo