Ashui.com

Friday
Apr 26th
Home Tương tác Nhìn ra thế giới Bảo tàng dưới nước Cancun với những tác phẩm của Jason DeCaires Taylor

Bảo tàng dưới nước Cancun với những tác phẩm của Jason DeCaires Taylor

Viết email In

Nhà điêu khắc người Anh Jason DeCaires Taylor với 17 năm kinh nghiệm đã lựa chọn vùng biển Caribbean làm nơi thực hiện ước mơ xây dựng một bảo tàng dưới nước. Tạp chí Forbes đánh giá đây sẽ là một trong những điểm du lịch thú vị nhất thế giới. 

Sinh năm 1974, Jason DeCaires Taylor đã lớn lên ở châu Âu và châu Á trong những năm đầu của cuộc đời. Vào năm 1998, ông tốt nghiệp Học viện Nghệ thuật London với tấm bằng cử nhân điêu khắc. 

Năm 2006, Taylor đã thành lập công viên dưới nước Grenada đầu tiên ở vịnh Molinere, được ghi nhận là một trong top 25 kỳ quan của thế giới. 


Jason DeCaires Taylor và các tác phẩm của ông 

Bên cạnh niềm đam mê điêu khắc, Taylor cũng quan tâm nhiều đến môi trường, bảo vệ các loài sinh vật biển thoát khỏi mối đe doạ bị huỷ diệt. Chính mối quan tâm về môi trường cùng nghệ thuật song hành đã khiến cho nghệ sĩ này có ý tưởng độc đáo là thiết lập một bảo tàng dưới nước có quy mô lớn. 

Bảo tàng dưới nước Cancun - hay còn được gọi là Musa - là một triển lãm tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp của Jason DeCaires Taylor, bao gồm 450 tác phẩm điêu khắc đặt trong các vùng biển xung quanh Cancun ở Mexico. 

Các công trình điêu khắc ở đây hoạt động như các rặng san hô nhân tạo. Theo nghệ sĩ Taylor thì những bức tượng này thu hút sự phát triển của san hô và kích thích sự phát triển của cá cùng nhiều loài sinh vật biển cư trú tại những rạn san hô bám trên những bức tượng. 

Công trình độc đáo này cũng chính là thông điệp bảo vệ môi trường mà nghệ sĩ muốn gửi gắm. Vẻ đẹp ngoạn mục của thế giới dưới nước sẽ cho thấy rõ tầm quan trọng của môi trường thiên nhiên.  

Nguyễn Hảo 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo