Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Cộng đồng Kiến trúc sư Hai chuyên gia của Việt Nam nhận giải thưởng "Chuyên gia Đô thị Quốc tế tiêu biểu 2014"

Hai chuyên gia của Việt Nam nhận giải thưởng "Chuyên gia Đô thị Quốc tế tiêu biểu 2014"

Viết email In

Tại Diễn đàn Đô thị Thế giới 7 (World Urban Forum 7) ở Medellin, Colombia từ ngày 05-11/04/2014, TS Nguyễn Quang và TS.KTS Nguyễn Tiến Thành của Việt Nam đã tham dự Lễ trao giải thưởng “Chuyên gia Phát triển Đô thị Tiêu biểu” (Exemplary City Changer) và các hoạt động của Hội cựu học viên quốc tế của Erasmus – I.H.S Hà Lan.  

“Giải thưởng Chuyên gia Đô thị Quốc tế lần thứ 2” (2014) do Mạng lưới cựu học viên Quốc tế của Học Viện IHS – và của IHS Rotterdam (IHS-AI) tổ chức năm 2014 được lập ra để công nhận những “Chuyên gia Phát triển Đô thị Tiêu biểu” - những người đã góp phần phát triển đô thị và quản lý theo nhiều cách khác nhau, và có bằng chứng đáng tin cậy về kết quả hay tác động của công việc của họ, trước và sau khi thực hiện. Trong số hơn 8000 cựu học viên của Truờng ở 142 quốc gia trên tòan thế giới được bình chọn, Việt Nam có 02 chuyên gia gồm TS. Nguyễn Quang (Trưởng đại diện UN-Habitat Việt Nam) và TS.KTS Nguyễn Tiến Thành được chọn. Điều này cho thấy sự phấn đấu không ngừng, tính hiệu quả và có trách nhiệm trong nghiên cứu khoa học và thực hiện công việc của các chuyên gia Việt Nam đã được cộng đồng Quốc tế biểu duơng. 


TS.KTS Nguyễn Tiến Thành (giữa), cạnh bên phải là TS Nguyễn Quang, KTS Dương Anh Kiệt 

Người chiến thắng của giải thưởng “Chuyên gia Đô thị Quốc tế tiêu biểu” tổ chức vào năm 2014 là Thống đốc Rabiu Musa Kwankwaso của bang Kano, Nigeria; Á Quân là TS Nguyễn Quang của Việt Nam (Habitat VN, UNDP); Hạng Ba là “Cục Quản lý Hành chánh và Xây dựng nhà ở” của Haiti

(Trích Thông báo của IHS-AI)

TS.KTS Nguyễn Tiến Thành là một kiến trúc sư đã có 31 năm kinh nghiệm và công tác liên tục trong lĩnh vực Kiến trúc quy hoạch từ năm 1983 đến nay. Ông đã có 25 năm cống hiến tại Viện Quy hoạch Xây dựng TPHCM với cuơng vị Truởng phòng Quy hoạch; Biệt phái là Giám đốc Ban Quản lý dự án Quy hoạch tổng thể thóat nuớc và xử lý nuớc thải TPHCM (Dự án ODA do chính phủ Nhật Bản tài trợ thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản – JICA, phối hợp cùng Bộ Kế Hoạch đầu tư và UBND TPHCM thực hiện từ 1998-2000). Trong quá trình công tác Ông đã tự học tập nâng cao và bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ kiến trúc năm 1995; bảo vệ thành công luân án tiến sĩ kiến trúc năm 2008. Trong thời gian từ tháng 07-11/1995, Ông cũng đã nhận được bằng Diploma cho khóa học Quy hoạch và Tài chính đô thị tại Viện Nghiên cứu Nhà ở và Phát triển Đô thị Hà Lan (Institute for Housing and Urban Development Studies - I.H.S) bằng học bổng của Chính phủ Hà Lan; và tham gia liên tục nhìêu khóa Tái đào tạo (Refresher Courses) và Hội thảo quốc tế do Chính phủ Hà Lan và I.H.S tổ chức trên tòan thế giới từ 1995 đến nay. 

Cùng tham gia sự kiện này có KTS Dương Anh Kiệt 58 tuổi, ngụ tại quận 12, TPHCM, là hội viên thuộc Hội KTS TPHCM – Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Thiết kế Thông Minh. KTS Dương Anh Kiệt đã sát cánh và hỗ trợ nhiều mặt cho TS. Nguyễn Tiến Thành sang Colombia dự Lễ phát giải thuởng “Chuyên gia Đô thị Quốc tế 2014”, tham dự Diễn đàn Đô thị Thế giới 7 và viếng thăm đất nuớc Columbia bằng kinh phí cá nhân. 

Thông tin & ảnh: TS.KTS. Nguyễn Tiến Thành


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo