Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Cộng đồng Kiến trúc sư Triển lãm tranh “Bóng xưa và Sắc hoa” của KTS Hoàng Đạo Kính (tại Huế)

Triển lãm tranh “Bóng xưa và Sắc hoa” của KTS Hoàng Đạo Kính (tại Huế)

Viết email In

Triển lãm tranh với chủ đề “Bóng xưa và Sắc hoa” của kiến trúc sư Hoàng Đạo Kính đã khai mạc vào lúc 16h ngày 14/10 tại trụ sở Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Thừa Thiên - Huế (26 Lê Lợi, TP Huế). 


GS Hoàng Đạo Kính chụp ảnh kỷ niệm với bạn bè và khách dự triển lãm tại buổi khai mạc (ảnh do nghệ sỹ Lê Đức Hải cung cấp) 

GS.TS.KTS Hoàng Đạo Kính sinh năm 1941 tại Hà Nội; là chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực bảo tồn, trùng tu di tích; là một nhà nghiên cứu di sản kiến trúc – đô thị, nhà lý luận phê bình kiến trúc. Ông đã chủ trì và trực tiếp tham gia nghiên cứu, thiết kế nhiều dự án bảo tồn, trùng tu di sản trên đất nước Việt Nam (Huế, Hội An, Mỹ Sơn, Hà Nội...), và tại Ba Lan, Mông Cổ. 

Ông đã chủ trì và thiết kế nhiều công trình văn hoá, tâm linh – tín ngưỡng tại nhiều vùng miền trên đất nước. Ông cũng là tác giả của bốn cuốn sách về lịch sử và bảo tồn di sản kiến trúc, văn hoá kiến trúc, đô thị học. 

Không hoạt động như một hoạ sỹ chuyên nghiệp, kiến trúc sư Hoàng Đạo Kính vẽ tranh với góc nhìn của người làm nghề kiến trúc, với chất liệu chủ đạo là màu nước. Thập niên 1980, ông đã từng triển lãm tranh màu nước tại Hà Nội, Huế, và Warsaw (Ba Lan). Là người yêu Huế, và có nhiều gắn bó với Huế sự nghiệp bảo tồn di tích cố đô; nên sau gần 30 năm cầm cọ trở lại, ông chọn Huế là nơi đầu tiên giới thiệu loạt tác phẩm mới của mình. 

Triển lãm kéo dài tới hết ngày 18/10/2013. 

Ashui.com xin giới thiệu một số tác phẩm trưng bày trong triển lãm “Bóng xưa và Sắc hoa”: 

Phạm Minh Hoàng  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo