Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Cộng đồng Sinh viên Chương trình đào tạo và hội thảo quốc tế AIAC 2015

Chương trình đào tạo và hội thảo quốc tế AIAC 2015

Viết email In

Ngày 6/2, trường Đại học Xây dựng đã giới thiệu thông tin chính thức về “Chương trình đào tạo và hội thảo quốc tế AIAC 2015”. AIAC (Atelier International d’Architecture Construite) là một cuộc thi thường niên dành cho sinh viên đến từ các trường đào tạo kiến trúc trên toàn thế giới. Với mong muốn xây dựng một mẫu hình tham khảo trong lĩnh vực giảng dạy kiến trúc đương đại thân thiện với môi trường và công cuộc đào tạo văn hóa quốc tế của các kiến trúc sư tương lai, cuộc thi đã được tổ chức tại nhiều quốc gia như Pháp, Ý, Đức, Trung Quốc… và thu hút hàng trăm sinh viên tham gia.

AIAC được sáng lập năm 1999 bởi một nhóm các giáo sư người Pháp và Ý chuyên ngành kiến trúc và công nghệ, bao gồm Eric Dubosc, Ettore Zambelli và Marco Imperadori, sau này việc hợp tác được mở rộng với sự tham dự của các giáo sư Trung Quốc và Hàn Quốc, đều hướng đến một mục tiêu: đề cao mối liên hệ giữa KIẾN TRÚC - CÔNG NGHỆ - VẬT LIỆU. Trải qua 15 năm phát triển, đã có 16 trường đại học trên thế giới, với khoảng 150 sinh viên tham dự và kết nối với nhau trong các hoạt động của AIAC dưới sự bảo trợ của Tổ chức Giáo dục Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO). Cuộc thi cũng là một dịp để xem xét, so sánh trình độ của sinh viên các cơ sở đào tạo kiến trúc khác nhau, xoay quanh đồ án môn học trong một học kỳ, ngoài ra còn tạo lập một mạng lưới hợp tác quốc tế vững chắc để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thích ứng của các kiến trúc sư tương lai trong các môi trường quốc tế.

Năm 2015, cuộc thi AIAC lần thứ 16 sẽ được tổ chức tại Việt Nam với sự tham gia của khoảng 15 trường đại học, trong đó, trường Đại học Xây dựng và khoa Kiến trúc-Quy hoạch là đơn vị đăng cai. Tháng 9/2015, lễ trao giải thưởng sẽ diễn ra tại Madrid với sự hiện diện của các thành viên tổ chức UNESCO.

Một số hình ảnh tại buổi giới thiệu AIAC 2015:

Trung Thành


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Hiện có 2709 khách Trực tuyến

Quảng cáo