Ashui.com

Tuesday
Jul 16th
Home Cộng đồng Sinh viên Kết thúc hành trình cuộc thi Archicad BIM 2024: Những dấu ấn đáng nhớ

Kết thúc hành trình cuộc thi Archicad BIM 2024: Những dấu ấn đáng nhớ

Viết email In

Cuộc thi Archicad BIM Competition 2024 đã chính thức khép lại với vòng chung kết đầy gay cấn diễn ra vào ngày 28/06 vừa qua tại Hội trường A106, Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh. Sau hành trình hơn 3 tháng tranh tài, 10 đội thi xuất sắc nhất đã hội tụ để so tài, mang đến những ý tưởng độc đáo, những phần thuyết trình ấn tượng và thuyết phục.


Hình ảnh Vòng chung kết cuộc thi Archicad BIM Competition 2024

Với chủ đề "Trung tâm tư vấn & hỗ trợ phát triển năng lực", cuộc thi Archicad BIM Competition 2024 đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia, thể hiện sự sáng tạo và khả năng ứng dụng Archicad BIM vào thực tế. Các đội thi đã thiết kế mô hình BIM vào dự án trung tâm tư vấn, thể hiện tính sáng tạo, khả năng ứng dụng BIM vào thực tế và đáp ứng các yêu cầu về công năng, thẩm mỹ và kỹ thuật.


TS. KTS. Trương Thanh Hải - Phó Hiệu Trưởng trường Đại học Kiến trúc TP.HCM phát biểu

Kết quả chung cuộc, đội The Three Musketeers với 3 chàng trai Trần Quang Huy, Trương Thiên Ân, Nguyễn Minh Phú đến từ trường Đại học Kiến trúc TP.HCM đã xuất sắc trở thành Quán quân mùa thi Archicad BIM 2024 với dự án “QUY HOA VILLAGE”. Dự án của đội thi đã chinh phục Ban giám khảo từ ý tưởng đến ứng dụng Archicad BIM hiệu quả cùng khả năng thuyết trình ấn tượng.


Giải Nhất Cuộc thi Archicad BIM 2024 thuộc về đội The Three Musketeers (Trần Quang Huy, Trương Thiên Ân, Nguyễn Minh Phú)

Xếp ngay sau với số điểm vô cùng sát sao, Á quân năm nay thuộc về đội archiKAD từ Trường Đại Học Kiến Trúc Hồ Chí Minh gồm 3 thành viên: Đặng Duy Khoa, Huỳnh Trúc Anh, Nguyễn Trần Mạnh Đan với dự án “CompOnion – ĐỒNG HÀNH”.


Giải Nhì Cuộc thi Archicad BIM 2024 thuộc về đội archiKAD (Đặng Duy Khoa, Huỳnh Trúc Anh, Nguyễn Trần Mạnh Đan)

Đứng ở vị trí thứ ba trong số những nhóm xuất sắc nhất là đội Đ.M.N từ Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh, gồm các thành viên: Nguyễn Trần Tiến Đạt, Lê Đoàn Đoan Mẫn, Trần Tô Đăng Ngọc với dự án “HOA ĐỎ TRÊN CAO”.


Giải Ba Cuộc thi Archicad BIM 2024 thuộc về đội Đ.M.N (Nguyễn Trần Tiến Đạt, Lê Đoàn Đoan Mẫn, Trần Tô Đăng Ngọc)

Đặc biệt, để kỷ niệm 10 năm Cuộc thi Archicad BIM năm nay giải thưởng đặc biệt là “Khoảnh khắc ấn tượng” thuộc về nhóm NTH Team với các thành viên Lâm Mỹ Trân, Nguyễn Phạm Kim Ngân, Trịnh Gia Hào.


Giải “Khoảnh khắc ấn tượng” Cuộc thi Archicad BIM 2024 thuộc về đội NTH Team (Lâm Mỹ Trân, Nguyễn Phạm Kim Ngân, Trịnh Gia Hào)

Đáng chú ý, TOP 3 chung cuộc năm nay đều thuộc về các nhóm thi đến từ Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM (UAH). Bên cạnh đó, các đội thi đến từ trường Đại học Việt Đức (VGU) và trường Đại học Xây dựng Hà Nội (HUCE) cũng gây ấn tượng mạnh với những dự án nổi bật. Kết quả này không chỉ khẳng định chất lượng đào tạo của các trường đại học hàng đầu mà còn mở ra triển vọng phát triển mới cho ngành kiến trúc và xây dựng Việt Nam.

Có mặt trong Top 10 xuất sắc năm nay là các đội thi: The Three Musketeers (UAH), archiKAD (UAH), Đ.M.N (UAH), LTB (UAH), DNS (UAH), TERRA FIRMA (UAH), NTH Team (UAH), MNQ (UAH), OI234 (HUCE), 15m2 (VGU). Năm nay, các đội thi đã mang đến nhiều dự án chất lượng từ ý tưởng đến cách xử lý những yêu cầu của đề tài và cách ứng dụng Archicad vào dự án của mình.

Trên hành trình chinh phục tri thức, không thể thiếu sự cố gắng và kiên trì. Vượt qua khoảng cách địa lý xa xôi và lịch học dày đặc, dù gặp nhiều khó khăn và thời gian hạn chế, nhưng với tinh thần ham học hỏi và nỗ lực hết mình, các nhóm đã xuất sắc vượt qua và đem đến những bài dự thi đặc sắc, thuyết phục ban giám khảo.


TS.KTS. Phạm Phú Cường - Trưởng khoa Kiến trúc, trường Đại học Kiến trúc TP.HCM phát biểu tổng kết 10 năm cuộc thi


Ban giám khảo, nhà tài trợ cùng ban tổ chức Cuộc thi Archicad BIM 2024

Khép lại chặng đường 10 năm cuộc thi 2014 - 2024 với nhiều kỉ niệm đẹp và thành tựu, chúng ta sẽ tiếp tục cùng mong đợi và đồng hành cho một thập kỉ mới sẽ đến với nhiều hoạt động hấp dẫn và hào hứng cho tất cả sinh viên đang theo học kiến trúc tại các trường đại học trong cả nước, thậm chí là xa hơn vậy! 

(Nguồn: Ban Tổ chức cuộc thi)


Tin liên quan:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Hiện có 2405 khách Trực tuyến

Quảng cáo