Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Cộng đồng Sinh viên Giải thưởng Loa Thành 2013: Vinh danh Đại học Duy Tân (Đà Nẵng)

Giải thưởng Loa Thành 2013: Vinh danh Đại học Duy Tân (Đà Nẵng)

Viết email In

Tranh tài cùng nhiều đồ án xuất sắc đến từ 16 trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc, sinh viên Đại học Duy Tân đã giành được những giải thưởng xứng đáng của Loa Thành 2013 gồm 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 1 giải thưởng Hội đồng (tương đương giải Khuyến khích). 

Điều này một lần nữa khẳng định hiệu quả đầu tư tập trung nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu của Đại học Duy Tân và là một nét son mới về năng lực sáng tạo của sinh viên Duy Tân trong lĩnh vực Kiến trúc và Xây dựng.  


Đồ án “Quy hoạch Chi tiết khu du lịch Hòn La, Quảng Bình” của Nguyễn Phương Nam 

Các đồ án dự thi năm nay của sinh viên Đại học Duy Tân đều chú trọng tính khả thi, thực tiễn, hữu ích, và hiện đại. “Quy hoạch Chi tiết khu du lịch Hòn La, Quảng Bình” của Nguyễn Phương Nam (giải Nhì) hướng đến việc xây dựng một khu resort nghỉ dưỡng sinh thái thân thiện và độc đáo trên mảnh đất đầy nắng gió Quảng Bình. 

“Thiết kế cầu vượt đường cao tốc Cầu Giẽ, Ninh Bình” của Vũ Đăng Biên (giải Ba) xuất phát từ nhu cầu thực tế cần giải quyết vấn nạn tắc đường, kẹt xe hiện nay ở Ninh Bình.

Còn đồ án “Cung biển Xanh” - công trình thiết kế tổ hợp nghỉ dưỡng, trưng bày/triển lãm, vui chơi, và học tập tại khu vực biển Sơn Trà, Đà Nẵng của sinh viên Hồ Thị Tuyết Nhi giành được giải Ba.

Cùng với Đại học Duy Tân, hai đại diện khác của TP.Đà Nẵng cũng nhận được các giải thưởng của Loa Thành 2013 là Đại học Bách khoa Đà Nẵng với 2 giải Khuyến khích và Đại học Kiến trúc Đà Nẵng với 1 giải Khuyến khích. 


Hồ Thị Tuyết Nhi với đồ án “Cung biển Xanh” 

Trong niềm vui chiến thắng, sinh viên Nguyễn Phương Nam của Đại học Duy Tân chia sẻ: “Trước khi thực hiện đề tài, em đã dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu kiến trúc, tập quán văn hóa của các vùng miền ở nước ta. Em đã làm đề tài này khá lâu nhưng thật thú vị khi mới đây, em phát hiện ra đề án ‘Quy hoạch chi tiết khu du lịch Hòn La, Quảng Bình’ mà em thiết kế lại có vị trí gần kề với khu vực Vũng Chùa. Nếu đồ án được triển khai xây dựng thì nó sẽ trở thành một trong những địa chỉ dừng chân lý tưởng cho du khách bốn phương, được ngắm phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, được hòa mình trong biển trời mây nước non xanh nơi đây”.

“Giải thưởng Loa Thành không chỉ là kết quả của niềm đam mê kiến trúc của em mà còn là thành quả từ sự nhiệt huyết trong giảng dạy của các thầy cô Khoa Kiến trúc - Đại học Duy Tân. Không chỉ mang đến cho chúng em những kiến thức mới nhất về ngành nghề, thầy cô còn truyền lửa để chúng em sáng tạo, góp phần xây dựng một Việt Nam tươi đẹp hơn”. Đó cũng là những tâm sự hết sức chân thành của Hồ Thị Tuyết Nhi - cô sinh viên Kiến trúc trẻ tuổi đã dành giải Ba Loa Thành năm nay của Đại học Duy Tân.

Qua các năm, Đại học Duy Tân luôn là trường giàu thành tích ở các cuộc tranh tài Loa Thành. Năm 2010, Đặng Xuân Nam là sinh viên của Đà Nẵng cũng như của cả khối ngoài công lập được xướng tên trên bục danh dự của Loa Thành 2010 với giải Nhất thuyết phục. Cái “duyên” với giải thưởng Loa Thành của sinh viên Duy Tân đã cho thấy sự đúng hướng trong chiến lược đào tạo của nhà trường, đây cũng là thành quả trong việc Đại học Duy Tân đã mạnh dạn hợp tác với Cal Poly và CSU Fullerton trong việc triển khai đào tạo chương trình đào tạo Kiến trúc và Xây dựng chuẩn quốc tế. Cal Poly, San Luis Obispo là trường xếp thứ 5 ở Mỹ về đào tạo Kiến trúc trong khi CSU Fullerton là một trong những trường hàng đầu về đào tạo ngành Xây dựng ở bờ Tây Hoa Kỳ. 

(Thanh Niên) 

Sáng ngày 30/11/2013 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám sẽ diễn ra Lễ trao giải thưởng Loa Thành 2013 và Kỷ niệm 25 năm Giải thưởng Loa Thành. 

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Hiện có 3321 khách Trực tuyến

Quảng cáo