Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Bất động sản Bắc bán đảo Cam Ranh hưởng lợi từ hạ tầng phát triển

Bất động sản Bắc bán đảo Cam Ranh hưởng lợi từ hạ tầng phát triển

Viết email In

Việc quy hoạch, xây dựng và nâng cấp Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh được coi là điều kiện quan trọng để bất động sản nghỉ dưỡng Bắc bán đảo Cam Ranh nói riêng và Khánh Hòa nói chung có cơ hội phát triển hơn nữa trong tương lai.  

Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã thống kê và đánh giá, trong những năm gần đây, lượng hành khách thông qua Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh tăng đột biến. Nếu như năm 2011, lượng khách thông qua cảng đạt 1 triệu lượt thì đến năm 2015, con số này là 2,7 triệu lượt và năm 2016 tăng lên gần 4,9 triệu lượt. 

Chỉ tính riêng 2 tháng đầu năm 2017, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã đón 1 triệu lượt hành khách, trong đó, trên 50% là hành khách quốc tế. Dự kiến trong năm 2017, cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh sẽ đón khoảng 6 triệu lượt hành khách. 

Trước thực tế đó, việc quy hoạch, nâng cấp cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh đã được địa phương chú trọng và coi là sự án trọng điểm của tỉnh Khánh Hòa. Thực hiện quyết định số 1006/QD - TTg của thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh - Khánh Hòa giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, địa phương đã đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng để thực hiện mục tiêu giai đoạn 1, nâng cao chất lượng và năng lực phục vụ hành khách lên tiêu chuẩn 4 sao, phục vụ đạt 2,5 triệu lượt khách/năm giai đoạn 1 và hướng tới công suất tối đa 8 triệu lượt khách/năm cho giai đoạn 2.

Hiện tại, bên cạnh các tuyến bay nội địa thì có khá nhiều chuyến bay thẳng từ các nơi trên thế giới đến Cam Ranh như Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia, Hàn Quốc, Hồng Kông, Nga. Tháng 9 tới, sự kiến một hãng hàng không sẽ mở đường bay thẳng từ Cam Ranh đến Kuala Lumpur (Malaysia).

Vốn có tiềm năng thiên nhiên lớn cùng với sự quảng bá ngày càng chuyên nghiệp của địa phương thông qua các hoạt động văn hóa, giải trí được tổ chức thường niên như Festival biển, các cuộc thi sắc đẹp Việt Nam, thế giới… bên cạnh đó cơ sở hạ tầng được xây dựng hiện đại đã góp phần thúc đẩy ngành du lịch Khánh Hòa tăng trưởng mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây.

Số liệu thống kê 6 tháng đầu năm của Sở Du lịch Khánh Hòa cho thấy, địa phương đã đón hơn 2,6 triệu lượt khách lưu trú (tăng 25% so với cùng kỳ năm 2016). Trong số này có gần 1 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 80% so với cùng kỳ. Số ngày khách quốc tế lưu trú trung bình đạt khoảng 4 ngày/khách, cao hơn Đà Nẵng, Phú Quốc.

Với sự tăng trưởng lớn về lượng du khách ở thời điểm hiện tại cũng như dự đoán của các chuyên gia khi hạ tầng ngành hàng không được nâng cấp, nếu Khánh Hòa chỉ chú trọng phát triển du lịch ở Nha Trang sẽ khó có thể đủ đáp ứng đủ nhu cầu của du khách cũng như sự đa dạng của các dịch vụ cao cấp, nâng tầm du lịch địa phương.

Với ưu thế nằm ngay cửa ngõ kết nối từ Cảng Hàng không quốc tế tới Nha Trang, Cam Ranh hứa hẹn sẽ trở thành một trong những trung tâm du lịch sầm uất bậc nhất của Khánh Hòa.

Khu vực Bắc bán đảo Cam Ranh sở hữu lợi thế về cảnh quan thiên nhiên nhiều tiềm năng chưa được khai thác hết với bờ biển dài 22km, quỹ đất sạch lên đến hàng ngàn hecta…

Không chỉ sở hữu lợi thế về tự nhiên, Cam Ranh còn được chú trọng quy hoạch để khu vực này trở thành trung tâm kinh tế mang tầm vóc quốc tế, kết nối đầy đủ hạ tầng đường không, đường bộ và đường biển nên nơi đây cũng được định hướng phát triển trở thành trọng điểm du lịch của tỉnh Khánh Hòa.

Những yếu tố này đó tạo nên xu hướng mới trong thị trường bất động sản, thay vì tập trung đầu tư vào Nha Trang như trước kia thì các ông lớn địa ốc bắt đầu chuyển dịch về Cam Ranh, đặc biệt là khu vực Bãi Dài, xung quanh khu vực sân bay Cam Ranh.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện có khoảng 40 dự án đầu tư tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư hoặc chứng nhận đăng ký đầu tư.

Trong số đó, có 26 dự án đã được cấp phép và đã khởi công xây dựng. Hầu hết các dự án này đều là những khu resort, tổ hợp nghỉ dưỡng, quần thể du lịch thuộc phân khúc 4 đến 5 sao. 

Thanh Nga 
(VnEconomy)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1611 khách Trực tuyến

Quảng cáo