Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật TPHCM muốn điều chỉnh chức năng quy hoạch đất ở Long Phước

TPHCM muốn điều chỉnh chức năng quy hoạch đất ở Long Phước

Viết email In

UBND TPHCM vừa kiến nghị Thủ tướng chấp thuận điều chỉnh chức năng quy hoạch sử dụng đất từ chức năng quy hoạch đất du lịch, di tích và danh thắng thành đất khu công viên khoa học và công nghệ tại phường Long Phước, quận 9.

Với tổng diện tích khoảng 195 héc ta, khu vực quy hoạch được giới hạn bởi phía Đông giáp rạch Bà Nghiêm, rạch Ván; phía Tây giáp sông Tắc; phía Nam giáp sông Tắc, rạch Đỏ và rạch Bà Nghiêm và phía Bắc giáp sông Tắc.


Một khu công nghệ cao của TPHCM.
(Ảnh: Hùng Lê)

Khu công viên khoa học và công nghệ TPHCM sẽ là nơi kết nối tri thức giữa các trường đại học, viện nghiên cứu và doanh nghiệp công nghệ cao, tạo môi trường thuận lợi để ươm tạo các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu của thành phố và có sứ mệnh dẫn hướng phát triển các ngành công nghiệp công nghệ cao chủ lực của thành phố và khu vực.

Đây là khu vực nghiên cứu, thực nghiệm, cải tiến và chuyển giao công nghệ, có mối quan hệ mật thiết với khu công nghệ cao TPHCM hiện hữu, là khu vực dành cho các doanh nghiệp kỹ thuật cao với mục tiêu áp dụng triển khai các thành tựu khoa học công nghệ mới nhất cũng như nghiên cứu cải tiến.

Cùng với khu công nghệ cao hiện hữu, đây là một trong 3 khu vực hạt nhân, quan trọng trong cấu trúc đô thị sáng tạo phía Đông thành phố gồm các quận 2, 9 và Thủ Đức.

Nguyễn Loan

(TBKTSG)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1576 khách Trực tuyến

Quảng cáo