Ashui.com

Tuesday
Apr 23rd
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật TP.HCM: đề nghị bán đấu giá nhiều khu đất

TP.HCM: đề nghị bán đấu giá nhiều khu đất

Viết email In

Sở Tài nguyên - Môi trường TPHCM kiến nghị UBND TP chấp thuận chủ trương cho bán đấu giá 14 khu đất trong năm nay, đồng thời kiến nghị TP chỉ đạo các đơn vị liên quan kiên quyết xử lý đối với các khu đất đang gặp vướng mắc trong việc thu hồi đất.

Theo đó, có 10 khu đất (tại các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Cần Giờ, Bình Chánh và quận 12) đã thu hồi xong. Trong số này, khu đất thuộc xã Long Hòa, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ có diện tích lớn nhất, với hơn 210,5 ha. Ngoài ra, 4 khu đất với tổng diện tích hơn 2 ha đang triển khai bồi thường giải phóng mặt bằng, dự kiến hoàn thành trong năm nay.

Cũng liên quan đến việc đấu giá đất, trước đó, UBND TP cũng chấp thuận đề xuất của Sở Kế hoạch - Đầu tư chấm dứt việc xem xét cho liên doanh KSDP thực hiện dự án khu tam giác “vàng” Trần Hưng Đạo - Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Thái Học, Q.1.

Bởi sau khi được Thủ tướng Chính phủ chọn là nhà đầu tư dự án, đến nay, liên doanh KSDP (gồm Công ty Khánh Gia và 3 công ty Hàn Quốc) vẫn không thực hiện đầy đủ các yêu cầu và nội dung để bảo đảm thực hiện. TP giao Sở Kế hoạch - Đầu tư chủ trì nghiên cứu, đề xuất hình thức xử lý đối với liên doanh này bằng cách thu hồi giấy phép hoặc không cho tham gia các dự án tại TP trong thời gian tới.

P.V 

 

Lời bình  

 
0 # PTA 26/09/2011 16:13
Cho hỏi dự án V-Citilight trong hình nằm ở khu vực nào của Tp. HCM cần thu hồi đất?
Trả lời | Trả lời kèm trích dẫn | Trích dẫn
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2501 khách Trực tuyến

Quảng cáo