Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Công nghệ Giải pháp Giải pháp cho nhà ở giá rẻ

Giải pháp cho nhà ở giá rẻ

Viết email In
Nhiều chuyên gia cho rằng, để xây dựng được những căn hộ giá rẻ không phải giảm vật tư, giảm chất lượng công trình mà chính là đột phá về công nghệ. Đột phá về công nghệ ở đây chính là ứng dụng bê tông dự ứng lực như dùng cọc cừ dự ứng lực đúc sẵn thay tường baret, sử dụng phương pháp cọc nhồi khi làm móng giảm 50% chi phí. Hoặc sử dụng gạch xây là gạch block thay gạch đỏ giảm 30% chi phí, sử dụng vữa khô trộn sẵn, cầu thang đổ sẵn… Cách làm này không những tiết kiệm được thời gian, chi phí, số lượng công nhân mà công trình còn có chất lượng cao do các khâu đều có định lượng sẵn. Vấn đề này thời gian qua đã được Vinaconex Xuân Mai áp dụng thành công. “Xây một toà nhà 9 tầng, với 84 căn hộ nhưng chỉ cần hơn 10 người thi công”, ông Đặng Hoàng Huy - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Vinaconex Xuân Mai cho biết như vậy.
  • Ảnh bên : Xây dựng nhà ở xã hội bằng công nghệ bê tông dự ứng lực bán tiền chế tại Vĩnh Phúc.

Những căn hộ 45 - 50m2, đầy đủ nội thất tại chung cư Xuân Mai cao 5 tầng  có giá 170 - 190 triệu đ/căn đã làm nhiều người đặt câu hỏi. Và để trả lời cho thắc mắc đó, ông Ngô Trọng Nghĩa, Phó TGĐ Cty CP Xây dựng - tư vấn đầu tư Bình Dương đã thân chinh đến Xuân Mai để mục sở thị những chung cư vừa mới xây, xem những công nghệ mới và tiến tới hợp tác với Xuân Mai trong tương lai. “Hạ tầng ở Xuân Mai đồng bộ khiến việc thi công tiết kiệm thời gian hơn, ngoài ra thì yếu tố giá thành rẻ chính là công nghệ của họ”, ông Nghĩa cho biết. 

Mới đây Sở Xây dựng TP.HCM trong cuộc giao ban với các chủ đầu tư xây nhà lưu trú cho công nhân, ông Nguyễn Tấn Bền - Giám đốc Sở, cũng gợi ý DN nên ứng dụng công nghệ bê tông dự ứng lực bán tiền chế. Cụ thể, BQLDA nâng cấp đô thị thuộc Sở này đã ứng dụng công nghệ của Vinaconex Xuân Mai để xây 1.000 căn nhà tái định cư tại Q.6. Công trình khu B ký túc xá cao 12 tầng của Trường ĐH Quốc gia TP.HCM cũng đang triển khai công nghệ mới này.

Bắt đầu bằng việc xây nhà máy tại Bến Cát (Bình Dương), đến những chiêu thức marketting tiếp xúc khách hàng, tổ chức những buổi hội thảo giới thiệu công nghệ và những ứng dụng của bê tông dự ứng lực bán tiền chế tại TP.HCM, Vinaconex Xuân Mai chính thức đặt chân vào thị trường phía Nam đầy tiềm năng. 

Các khu nhà lưu trú, nhà giá rẻ tại TP.HCM, KĐT Mỹ Hưng (Cần Thơ) rộng 75ha của Cty CP Xây dựng thương mại địa ốc Hồng Loan cũng đang tìm hiểu để triển khai ứng dụng công nghệ mới vào công trình của mình nhờ những ưu điểm như không ồn, không chiếm diện tích, rút ngắn được thời gian thi công và giảm giá thành xây dựng… Ông Hoàng Ngọc Ánh, Phó TGĐ Cty CP Phát triển Nam Sài Gòn cho biết, trong tháng 10 này Cty sẽ xây dựng 2 block nhà lưu trú và sẽ ứng dụng công nghệ bê tông dự ứng lực bán tiền chế của Vinaconex Xuân Mai nhằm rút ngắn thời gian thi công để đưa vào sử dụng phục vụ cho công nhân trong Khu chế xuất Tân Thuận.

Tại buổi hội thảo về “Ứng dụng công nghệ bê tông dự ứng lực bán tiền chế trong các công trình xây dựng tại Việt Nam” tổ chức tuần qua tại TP.HCM được nhiều DN và giới chuyên môn quan tâm. PGS.TS Nguyễn Văn Chánh, Trưởng khoa Kỹ thuật xây dựng Trường ĐH Bách khoa TP.HCM nhận xét: “Công nghệ bê tông dự ứng lực bán tiền chế thật ra không mới trên thế giới. Nó đã được ứng dụng rộng rãi trong rất nhiều lĩnh vực, Vinaconex Xuân Mai là đơn vị tiên phong đi vào thi công cấu kiện và họ giải quyết được 3 vấn đề: Thời gian thi công nhanh; tiếng ồn giảm, môi trường sạch và giảm giá thành thi công. Tại thị trường phía Bắc họ đã chinh phục được khách hàng giờ đây bắt đầu chinh phục thị trường phía Nam và tôi tin chắc họ sẽ thành công”.

Còn ông Đinh Văn Toán, TGĐ Cty CP Tư vấn đầu tư xây dựng Bách Khoa thì cho biết: “Đã có rất nhiều công nghệ khoa học tiến bộ được ứng dụng trong xây dựng của Vinaconex Xuân Mai mà hôm nay chúng tôi mới được tiếp cận như thi công móng bằng cừ dự ứng lực đúc sẵn, khắc phục được trong những công trình có mạch nước ngầm, cừ để chặn dòng nước bên ngoài giúp hầm luôn khô ráo. Chắc chắn chúng tôi sẽ quan tâm vấn đề này”.

Bùi Hiền

[ Chuyên đề : Nhà ở xã hội

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo