Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Sự kiện Diễn đàn Xây dựng Nhà Việt Nam - Nhật Bản

Diễn đàn Xây dựng Nhà Việt Nam - Nhật Bản

Viết email In

Ngày 5/10, trường Đại học Xây dựng (ĐHXD) và Viện Công nghệ cao Việt – Nhật (VJIAT) đã phối hợp với Hiệp hội Nhà gỗ Nhật Bản (JTA) và Tổ chức Phát triển nguồn nhân lực Nhật Bản (iforce) tổ chức “Diễn đàn Xây dựng Nhà Việt Nam – Nhật Bản” tại trường ĐHXD. 

Sự kiện có sự tham gia của bà Chuman Ai - Bí thư thứ hai, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; ông Phạm Văn Bắc - Vụ trưởng Vụ Vật liệu Xây dựng (Bộ Xây dựng); ông Yasuhiro Tamaki - Chủ tịch JTA; GS.TS. Phan Quang Minh - Phó Hiệu trưởng trường ĐHXD cùng các chuyên gia, đại diện các Cty xây dựng Nhật Bản và Việt Nam.  


Toàn cảnh Diễn đàn. 

Phát biểu chào mừng sự kiện ông Yasuhiro Tamaki - Chủ tịch JTA cho biết: Hiện nay Việt Nam rất quan tâm đến thị trường xây dựng nhà bằng gỗ của Nhật Bản. Ông hy vọng JTA và ĐHXD trong thời gian tới sẽ hợp tác để mở viện nghiên cứu nhà gỗ. 

Đại diện trường ĐHXD, GS.TS. Phan Quang Minh cho biết: Thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay đang có những bước phát triển mạnh, nhu cầu về nhà ở đang tăng cao, thu hút sự đầu tư trong và ngoài nước. ĐHXD cùng với JTA tổ chức diễn đàn với hy vọng thông qua sự kiện này các chuyên gia Việt Nam và Nhật Bản sẽ cùng nhau làm việc để đưa ra những giải pháp tốt hơn cho vấn đề xây dựng nhà ở tại Việt Nam, đặc biệt là trong vấn đề về nhà gỗ.

Bà Chuman Ai đại diện cho Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cũng đánh giá cao sự hợp tác giữa 2 nước Việt Nam và Nhật Bản nói chung và trong lĩnh vực xây dựng nói riêng. Đặc biệt trong năm 2017 đã có rất nhiều sự kiện giao lưu và hợp tác về kinh tế, văn hóa, ngoại giao giữa 2 nước. Vào tháng 2/2017, Thiên hoàng Nhật Bản đã sang thăm và nhận được sự tiếp đón nồng hậu của Chính phủ và nhân dân Việt Nam.

Bên cạnh đó, trong năm nay Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký 36 Hiệp định với tổng số tiền lên tới 210 triệu USD cho tất cả các hoạt động hợp tác với Nhật Bản. Hội nghị APEC diễn ra tại Việt Nam trong tháng tới cũng là một sự kiện rất được phía Nhật Bản quan tâm. Bà Chuman Ai nhận định Diễn đàn lần này sẽ là cơ hội tốt để 2 quốc gia có sự trao đổi về kỹ thuật xây dựng nhà ở, cùng đào tạo được một đội ngũ kỹ sư chất lượng cao. 


Các gian hàng triển lãm của doanh nghiệp 2 nước. 

Phát biểu tại diễn đàn, ông Phạm Văn Bắc – Vụ trưởng Vụ Vật liệu Xây dựng cho biết: Bộ Xây dựng Việt Nam rất quan tâm đến lĩnh vực công nghệ mới, vật liệu mới. Ông tin rằng những bí quyết công nghệ, vật liệu xây dựng của Nhật Bản luôn nhận được sự tin cậy và quan tâm từ phía Việt Nam. Hơn nữa, các Cty Nhật Bản là một trong những đối tác quan trọng của Việt Nam trong nhiều lĩnh vực. “Diễn đàn Xây dựng Nhà Việt Nam – Nhật Bản” là một trong những sự kiện rất có ý nghĩa trong việc tăng cường mối quan hệ giữa 2 nước trong việc chuyển giao các bí quyết về công nghệ, các giải pháp về kỹ thuật, về chuyên môn và vật liệu có liên quan đến xây dựng nhà ở.

Đây cũng là sự kiện giúp thúc đẩy sự trao đổi kiến thức giữa các Cty, các chuyên gia, các kỹ sư 2 nước, tạo điều kiện cho việc phát triển thị trường nhà ở Việt Nam trong giai đoạn mới. Ông hy vọng từ Diễn đàn này các doanh nghiệp Nhật Bản và trường ĐHXD sẽ xây dựng mối quan hệ mật thiết để nghiên cứu, chế tạo những vật liệu mới, mẫu nhà mới phù hợp với các điều kiện khí hậu và hoàn cảnh của Việt Nam, phục vụ cho sự phát triển thị trường nhà ở của nước ta trong thời gian tới

Trong khuôn khổ Diễn đàn, đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa ĐHXD và các đối tác Nhật Bản. 

Diễn đàn bao gồm 3 nội dung chính: Các bài trình bày của chuyên gia và thảo luận bàn tròn tìm kiếm cơ hội hợp tác; chương trình tập huấn và gian hàng triển lãm của các doanh nghiệp 2 nước.

Các chủ đề trình bày tại Diễn đàn liên quan đến công nghệ, vật liệu xây dựng cùng thực trạng xây dựng nhà ở tại Việt Nam cũng như việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao do các chuyên gia của trường Đại học Tokyo, JTA, VJIAT và Ecopark trình bày.

Ngoài ra, một cuộc thảo luận bàn tròn do JTA đề xuất về “Ý tưởng hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản” cũng đã được diễn ra tại Diễn đàn lần này. Tham dự Diễn đàn và gian hàng triển lãm có 51 doanh nghiệp đến từ Nhật Bản với nhiều ngành nghề kinh doanh khác nhau. Đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp giao lưu, trao đổi thông tin, quảng bá hình ảnh, dịch vụ, sản phẩm và tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đối tác tiềm năng đến từ 2 nước Việt Nam và Nhật Bản.

Thu Giang 
(Báo Xây dựng)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo