Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Sự kiện Hội thảo "Các Thành phố thông minh"

Hội thảo "Các Thành phố thông minh"

Viết email In

Hội thảo "Các Thành phố thông minh" (Smart Cities) diễn ra sáng 27/9 nằm trong chuỗi sự kiện cao cấp về các chủ đề nổi bật tại Việt Nam, được khởi xướng và đồng tổ chức bởi Bộ Công thương, Đại sứ quán Đức tại Việt Nam và công ty Siemens. 

Việt Nam hiện đang đối diện với nhiều thách thức xuất phát từ việc bùng nổ đô thị hóa trên toàn quốc. Việt Nam cũng đang có nhu cầu cấp bách trong việc phát triển đô thị thông minh vì nhiều thành phố lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đang phải đương đầu với tình trạng cơ sở hạ tầng quá tải. 

Chính phủ cũng nhận định xây dựng đô thị thông minh là một lựa chọn tất yếu, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại. Việc sử dụng các công nghệ đô thị thông minh là vô cùng cần thiết để hỗ trợ phát triển kinh tế đi đôi với kiểm soát các tác động về môi trường, cơ sở hạ tầng và an sinh xã hội của quá trình đô thị hóa đang diễn ra mạnh mẽ, cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống cho cư dân đô thị.  


Ngài Joerg Rueger-Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Đức tại Hà Nội phát biểu tại hội thảo. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+) 

Phát biểu tại hội thảo, ngài Joerg Rueger-Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Đức tại Hà Nội chia sẻ: "Kỹ thuật số sẽ làm thay đổi cơ bản cách thức mà chúng ta đang sống và làm việc tại các đô thị. Thành phố thông minh không phải đích đến cuối cùng, thực chất là nó được xây dựng nhằm mục đích phục vụ mục tiêu phát triển bền vững về mọi lĩnh vực, bao gồm cả kinh tế, xã hội và môi trường." 

Ông Phạm Thái Lai - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Siemens Việt Nam chia sẻ: "Chúng tôi sẽ làm việc trực tiếp với thành phố để đảm bảo rằng công nghệ số sẽ được tích hợp vào từ giai đoạn quy hoạch, do vậy có thể phát huy lợi ích tức thì thông qua việc giảm thiểu tắc nghẽn giao thông, cải thiện chất lượng không khí và tăng cường cung cấp điện ổn định."

"Chúng tôi rất tự hào và phấn khởi khi có thể giúp các thành phố của Việt Nam trở nên thông minh hơn, từ đó trở thành những nơi đáng sống hơn và bền vững hơn," vị Chủ tịch nhấn mạnh. 

Hội thảo cũng là cơ hội quý giá để các bên cùng trao đổi, thảo luận và tìm ra những hướng đi, những giải pháp hỗ trợ phù hợp cho Việt Nam trên con đường xây dựng các đô thị thông minh và bền vững./.

Tại Đại hội về chính sách phát triển đô thị quốc gia ở Hamburg (Đức) mới đây, các đại biểu đã thảo luận Điều lệ Thành phố Thông minh. Thành phố này cần thỏa mãn các tiêu chí gồm: đáng sống và đáng yêu; đa dạng và cởi mở; khuyến khích và cho phép sự tham gia của người dân; trung lập về mặt khí hậu và hiệu quả về mặt tài nguyên; cạnh tranh và thịnh vượng; cởi mở và sáng tạo; phản ứng nhanh và nhạy bén; an toàn và tự do. 

(Vietnam+) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo