Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Sự kiện Cuộc thi FuturArc Prize 2018

Cuộc thi FuturArc Prize 2018

Viết email In

Giải thưởng FUTURARC PRIZE tìm kiếm những ý tưởng thiết kế sáng tạo cho Châu Á. Cuộc thi tạo một diễn đàn cho Kiến trúc sư và Sinh viên – những người quan tâm đến các vấn đề môi trường. Thông qua sự tác động mạnh mẽ của trí tưởng tượng, cuộc thi mong muốn thu hút các tầm nhìn về một tương lai bền vững. 

Chủ đề cuộc thi năm 2018 là Thiên Nhiên Trong Thành Phố. Biophilia là sự liên kết bẩm sinh của con người với thiên nhiên, một hiện tượng bắt nguồn từ thần kinh học và tâm lý học, mô tả một nhu cầu vốn có của con người liên quan đến quá trình sống và hoạt động sống. Thiết kế Biophilic, ở quy mô của một tòa nhà hay một thành phố, tích hợp các yếu tố tự nhiên và các đặc tính của thiên nhiên vào môi trường xây dựng, sẽ tạo ra cho chúng ta, một môi trường sống lành mạnh, cảm xúc thăng hoa và nhiều trải nghiệm thực tế về sự thanh tĩnh và cảm giác thỏa mãn.  

Cuộc thi FuturArc Prize 2018 yêu cầu bạn nghiêu cứu ‘thiên nhiên’ là gì vì nó cũng là một phần tất yếu đối với môi trường sống của con người. Phải chăng chúng ta nên (và chúng ta có thể) tái tạo lại thiên nhiên hoang sơ? Hay là nó trở thành một loại thiên nhiên khác – tạo ra một cái gì đó biến đổi và hòa hợp vào công trình xây dựng đô thị - kết hợp giữa kiến trúc, nước và cây xanh theo những cách mới, những hình thức mới tạo nên sự thích nghi giữa con người và các cộng đồng khác? 

NHIỆM VỤ

Hãy chọn một mạng lưới trong vòng bán kính 1 x 1 km trong thành phố của bạn, một nơi nào đó dân cư đông đúc, đang cần biến đổi và thiết kế lại. Theo đó, thí sinh dự thi phải thiết kế theo số dân cư hoặc du khách thực tế ở đó và giữ nguyên các hoạt động cũng như các công trình xây dựng sẵn có. Thí sinh dự thi có thể lập luận rằng một số hoặc tất cả các tòa nhà hiện hữu nên được lưu giữ, hoặc toàn bộ khu vực nên được tái phát triển từ đầu. 

Thông qua việc tái thiết kế, bài dự thi phải thể hiện được những điều gì có khả năng xảy ra khi một phần của thành phố được tái tạo với mục đích hướng tới thiên nhiên trong thành phố: 

  • Chỉ ra nó ảnh hưởng như thế nào đến các loại hình xây dựng cùng với mạng lưới đường sá và công viên.
  • Chỉ ra mạng lưới 1 x 1 km có thể ảnh hưởng như thế nào đến toàn thành phố

Mỗi bài dự thi sẽ tự tạo một tình huống rằng làm thế nào để một thành phố châu Á có thể trở thành (như) một khu rừng, kết nối cư dân với thiên nhiên, và tạo ra một loại sinh thái đô thị mới. Mỗi bài dự thi sẽ tự tạo cho mình một tình huống về việc đề xuất ý tưởng, đồng thời thông qua việc nhân rộng, ý tưởng này sẽ đại diện cho một sáng kiến mang tính chiến lược góp phần tạo nên một thành phố châu Á phát triển bền vững. 

. Lựa chọn địa điểm tùy theo ý của thí sinh dự thi và phải được giải thích rõ ràng trong bài dự thi. Chỉ chấp nhận những địa điểm ở Châu Á hoặc Úc. 

Các bài dự thi phải được nộp theo mẫu được cung cấp trên web của cuộc thi: http://www.futurarcprize.com

GIẢI THƯỞNG 

Kiến trúc sư: 

  1. Giải nhất: 15.000 SGD 
  2. Giải nhì: 8.000 SGD 
  3. Giải ba: 4.000 SGD

Sinh viên:

  1. Giải nhất: 10.000 SGD 
  2. Giải nhì: 5.000 SGD 
  3. Giải ba: 2.000 SGD

(* Cơ cấu giải thưởng có thể thay đổi)

Những người thắng giải sẽ được vinh danh trong buổi lễ trao giải BCI Asia Awards, là sự kiện thường niên dành ngành xây dựng – kiến trúc được tổ chức tại 7 nước trong khu vực Châu Á. Tổng số người tham dự ước tính trên 2.500 người. Người thắng giải và các dự án đạt giải sẽ được đăng trên tạp chí FuturArc cũng như trên web giải thưởng và các kênh truyền thông xã hội khác. FuturArc là tạp chí hàng đầu về kiến trúc và thiết kế Xanh tại Châu Á, được phân phối rộng rãi các nước trong khu vực. 

Vui lòng truy cập trang web www.futurarcprize.com để biết thêm chi tiết về hội đồng ban giám khảo và các yêu cầu về bài dự thi. 

Hạn chót nhận bài thi trực tuyến: 22/12/2017

Đơn vị tổ chức

Tập san FuturArc là nhà tổ chức cuộc thi. Tập san này là ấn phẩm xuất bản hai tháng một lần để ghi nhận tác động của các công trình vào xã hội và môi trường, thúc đẩy ngành kiến trúc thể hiện trách nhiệm với xã hội và sinh thái.

Đơn vị phụ trách đăng ký cuộc thi là BCI Asia Construction Information Pte Ltd., công ty trực thuộc tập đoàn BCI.

Hội đồng thẩm định

Hội đồng Thẩm định gồm các thành viên sau được Ban Tiếp nhận đăng ký cuộc thi chỉ định:

  1. Robert Krups - Tổng Giám đốc, BCI Asia;
  2. Candice Lim - Chủ bút, FuturArc

Hội đồng Thẩm định sẽ đảm bảo tính hợp lệ của tất cả thí sinh tùy theo việc đáp ứng những điều kiện của Cuộc thi và chuẩn bị tài liệu cho Ban Giám khảo. Hội đồng này không có vai trò đánh giá bài dự thi. 

Liên hệ BCI Asia & FuturArc tại Việt Nam:

Ms Loan Nguyễn – Điều phối sự kiện
Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
Tel: 84 28 62561010 – Ext: 130
Fax: 84 28 62560880 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo