Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Sự kiện Triển lãm “Kiến trúc Giao Cảm”

Triển lãm “Kiến trúc Giao Cảm”

Viết email In

Tiếp nối sự kiện triển lãm kiến trúc “Con người • Kiếntrúc • Đồng kiến tạo” của KTS. Alexander E. Furunes về phương pháp kiến trúc đồng kiến tạo của mình, nanoco gallery xin hân hạnh tiếp tục giới thiệu sự kiện triển lãm kiến trúc của văn phòng kiến trúc V-Architecture với chủ đề “Kiến trúc Giao Cảm”.  

Giao cảm là gì? Từ điển tiếng Việt có định nghĩa từ Giao cảm là: “cảm thông với nhau, cùng có những cảm xúc tương tự như nhau”, hay nói một cách giản dị là có sự giao cảm, đồng điệu giữa hai tâm hồn. Giống như ông bà ta có câu: “Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu”. 

Vậy kiến trúc giao cảm là gì? Và tại sao chúng ta cần có kiến trúc giao cảm?

Triển lãm sẽ giới thiệu về các công trình hoàn thành gần đây nhất của V-Architecture cũng như qua những chia sẻ của V- Architecture, chúng ta sẽ hiểu rõ được khái niệm giao cảm được áp dụng trong kiến trúc như thế nào hay kiến trúc sẽ trở thành phương tiện để giúp con người giao cảm ra sao.

Triển lãm sẽ kéo dài từ ngày 14/10 đến 11/11/2017 tại nanoco gallery, 83 Đường Láng, Hà Nội. 

Đặc biệt, trong thời gian triển lãm sẽ diễn ra buổi ra mắt cuốn sách Kiến trúc xanh Việt Nam vào ngày 28/10. Đây là cuốn sách đã được KTS. Lê Lương Ngọc và nhóm tác giả nghiên cứu và thực hiện để chia sẻ một cách đơn giản và cơ bản nhất về thiết kế “Kiến trúc xanh” được áp dụng tại Việt Nam. 

Lịch sự kiện:

Thứ bảy, ngày 14/10/2017
09h30 - Khai mạc Triển lãm

Thứ bảy, ngày 28/10/2017
09h30 - Lễ ra mắt sách Kiến trúc xanh Việt Nam

Thứ bảy, ngày 11/11/2017
09h30 - Nói chuyện chuyên đề “Kiến trúc Giao cảm”
Kết thúc triển lãm

Thông tin nhà tổ chức:

V-Architecture: được thành lập năm 1998, là văn phòng kiến trúc thực nghiệm, định hướng Kiến Trúc Bền Vững lấy cảm hứng từ Tự nhiên và Văn hóa Truyền thống địa phương.

nanoco gallery: là không gian triển lãm miễn phí hoạt động từ năm 2016 và là cầu nối hỗ trợ các kiến trúc sư, các nghệ sĩ kết nối với nhau và kết nối với cộng đồng tại Hà Nội. 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo