Ashui.com

Wednesday
May 01st
Home Tin tức Sự kiện Triển lãm “Christiane Baumgartner - Khắc gỗ trong thời đại kỹ thuật số”

Triển lãm “Christiane Baumgartner - Khắc gỗ trong thời đại kỹ thuật số”

Viết email In

Triển lãm “Christiane Baumgartner-Khắc gỗ trong thời đại kỹ thuật số” tại viện Goethe sẽ khai mạc chiều ngày 7/9, trưng bày 50 tác phẩm đại diện cho nghệ thuật khắc gỗ.

Ngoài ra, triển lãm còn có sách nghệ thuật và một video của nữ nghệ sỹ người Đức, Christiane Baumgartner.  


Christiane Baumgartner 

Song song với triển lãm, cô cũng sẽ có những buổi trò chuyện và trao đổi với các nghệ sỹ Việt về xu hướng mới trong nghệ thuật khắc gỗ, nghệ thuật đã có truyền thống hàng trăm năm tại Đức và Việt Nam. 

Được biết, trong ba tháng dừng chân tại Việt Nam (từ 01/9), nữ nghệ sỹ người Đức Christiane Baumgartner sẽ tìm kiếm nghệ thuật khắc gỗ truyền thống và truyền đạt kinh nghiệm khắc gỗ cho các nghệ sĩ trẻ, trong chương trình “workshop” kéo dài một tuần vào tháng Mười, tháng Mười một với tên gọi “Viện mở châu Âu” tại các trường đại học nghệ thuật ở Hà Nội, Huế và Thành phố Hồ Chí Minh. 

  • Ảnh bên: "Speed/standstill"-Tranh cắt giấy từ hình ảnh trong phim tư liệu. Phim là hình ảnh nhanh, nghệ sĩ chụp lấy hình tĩnh từ phim, xử lý lại bằng những động tác chậm nhất là khắc giấy 

Christiane Baumgartner vốn được biết đến trên khắp thế giới với những tác phẩm khắc gỗ khổ lớn được sáng tạo theo những hình ảnh video tĩnh. Các tác phẩm của cô đang được trưng bày tại bảo tàng ở Leipzig (Đức), Vienne (Áo), London (Anh), New York (Mỹ) và Amsterdam (Hà Lan). 

Baumgartner là nữ nghệ sỹ đầu tiên được nhận học bổng của quỹ văn hóa Sachsen dành cho nghệ sỹ lưu trú. Đây là sự kiện đặc biệt đánh dấu sự hợp tác trao đổi văn hóa nghệ thuật giữa Đức và Việt Nam nói chung cũng như sự hợp tác giữa Quỹ Văn hóa Sachsen và Viện Goethe tại Việt Nam nói riêng. 

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 30/9/2012. 

Christiane Baumgartner sinh năm 1967, đã theo học về đồ họa và nghệ thuật sách tại Đại học đồ họa và nghệ thuật sách Leipzig từ năm 1988-1994 và tại Trường nghệ thuật Hoàng gia Luân Đôn từ 1997-1999. Hình thức hoạt động nghệ thuật chủ yếu của cô là nghệ thuật in ấn và cô đặc biệt được biết đến với nghệ thuật điêu khắc gỗ. Cô sử dụng chính những đoạn video của riêng mình để chuyển tải các hình ảnh trong đó sang hình thức của một tác phẩm khắc gỗ, thường là khổ rất lớn. Christiane Baumgartner nổi tiếng thế giới và đã được trao nhiều giải thưởng. Các tác phẩm của cô hiện đang được trưng bày tại các bảo tàng ở Leipzig, Viên, Luân Đôn, New York và Amsterdam. 

Nữ nghệ sỹ đồ họa Christiane Baumgartner sẽ đến Hà Nội lưu trú 3 tháng từ ngày 01 tháng 09. Cô là nghệ sỹ đầu tiên nhận được học bổng lưu trú do Quỹ văn hóa Sachsen trao bắt đầu từ năm nay, 2012, và là chương trình được Viện Goethe Việt Nam đồng tổ chức. Christiane Baumgartner, một nghệ sỹ nổi tiếng được quốc tế biết đến với các tác phẩm khắc gỗ sáng tạo khổ lớn, sẽ đến với khung cảnh văn hóa và nghệ thuật Việt Nam. Cô tìm kiếm nghệ thuật khắc gỗ truyền thống và truyền đạt kinh nghiệm khắc gỗ cho các nghệ sỹ trẻ. 

Nữ nghệ sỹ người Leipzig sẽ lưu trú tại „Trung tâm nghệ thuật đương đại“ ở Hà Nội và thực hiện các dự án của riêng mình. Mục đích của học bổng này không chỉ là để mang những ý tưởng mới tới Việt Nam và còn là để thiết lập mối liên hệ với các nghệ sỹ Việt Nam. Do đó Christiane Baumgartner sẽ tham gia buổi giao lưu nghệ sỹ và tổ chức chương trình workshop kéo dài một tuần vào tháng 10/ tháng 11 với tên gọi „Viện mở châu Âu“ tại các trường đại học nghệ thuật ở Hà Nội, Huế và thành phố Hồ Chí Minh. 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo