Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Sự kiện Hội thảo đối thoại và chia sẻ thông tin về biến đổi khí hậu khu vực phía Bắc

Hội thảo đối thoại và chia sẻ thông tin về biến đổi khí hậu khu vực phía Bắc

Viết email In

Ngày 31/8, Hội thảo đối thoại và chia sẻ thông tin về biến đổi khí hậu khu vực phía Bắc đã được tổ chức tại Hà Nội. 

Tham dự hội thảo có đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; đại diện các Đại sứ quán Hoa Kỳ, Bỉ, Phần Lan, một số cơ quan tài trợ như Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), Cơ quan Phát triển Quốc tế Canada (CIDA), Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam, cùng đại diện các tỉnh như Cao Bằng, Thái Bình, Hải Phòng, Lai Châu...  

Hội thảo nhằm chia sẻ và cập nhật các chính sách mới liên quan đến biến đổi khí hậu, tăng cường đối thoại và trao đổi thông tin giữa Trung ương và địa phương về xây dựng kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu, lồng ghép biến đổi khí hậu vào các kế hoạch phát triển của địa phương và thúc đẩy tiềm năng hợp tác giữa Chính phủ và các tổ chức phi chính phủ, trong thực hiện các kế hoạch và chương trình ứng phó với biến đổi khí hậu. 

Ông Lê Công Thành, Cục trưởng Cục Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu cho biết Chiến lược ứng phó với biến đổi khí hậu do Thủ tướng Chính phủ ban hành đã nêu rõ Việt Nam không chỉ ứng phó với thách thức do biến đổi khí hậu, mà phải tận dụng các cơ hội để phát triển bền vững và cần có biện pháp quyết liệt hướng tới tăng trưởng xanh. Biến đổi khí hậu ngày càng ảnh hưởng đến lợi ích của nhiều bên, nên cần huy động sự tham gia của cả xã hội vào công cuộc ứng phó với biến đổi khí hậu. 

Đại diện các bộ, ngành đã trình bày cập nhật thông tin về Chiến lược quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu, các kịch bản nước biển dâng mới nhất của Việt Nam và một số ưu tiên trong ứng phó với biến đổi khí hậu thời gian tới. 

Đại diện một số tỉnh, thành như Thái Bình, Hải Phòng, Lai Châu cũng chia sẻ các kinh nghiệm và mô hình tốt trong quá trình xây dựng kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu, đồng thời làm rõ một số khó khăn trong quá trình xây dựng kế hoạch hành động và lồng ghép biến đổi khí hậu tại địa phương. 

Tại diễn đàn này, các bên cũng cùng nhau thảo luận để có kế hoạch cụ thể hơn, nhằm triển khai các hoạt động hợp tác giữa các cơ quan Chính phủ và các tổ chức phi chính phủ, trong việc xây dựng và triển khai kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu./. 

(TTXVN) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo