Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Việt Nam “Đụng chạm” đất lúa, phải được Thủ tướng đồng ý

“Đụng chạm” đất lúa, phải được Thủ tướng đồng ý

Viết email In

Dự thảo nghị định về quản lý, sử dụng đất trồng lúa đã được đưa ra thảo luận trong phiên họp chuyên đề của Chính phủ về công tác xây dựng pháp luật trong hai ngày 19 và 20/3.

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, điểm đáng chú ý là các thành viên Chính phủ cơ bản đồng tình với nội dung của dự thảo nghị định, đồng thời đề nghị cơ quan chủ trì soạn thảo nghị định bổ sung các ý kiến đóng góp của các thành viên Chính phủ, liên quan đến các điều, khoản về trách nhiệm của tổ chức, cá nhân khi thực hiện chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa; chính sách hỗ trợ địa phương, hộ gia đình, cá nhân sản xuất lúa.

Nhấn mạnh đất trồng lúa là tư liệu sản xuất đặc biệt, là yếu tố quyết định an ninh lương thực quốc gia, nên cần phải bảo vệ nghiêm ngặt, sử dụng có hiệu quả, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói tại phiên họp là "tinh thần chung trong nghị định là phải giữ ổn định đất lúa. Khi lập quy hoạch có "đụng chạm" đến đất lúa, dứt khoát phải được thẩm định, phải được Thủ tướng Chính phủ đồng ý".

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành hữu quan tiếp thu ý kiến các thành viên Chính phủ để hoàn chỉnh dự thảo nghị định, trình Thủ tướng Chính phủ ký ban hành.

Một nội dung khác liên quan đến lĩnh vực đất đai cũng đã được đưa ra thảo luận tại phiên họp này là các vấn đề liên quan đến việc sử dụng đất, gia hạn sử dụng đất nông nghiệp đối với hộ gia đình, cá nhân.

Người đứng đầu Chính phủ cho biết trong khi chờ có Luật Đất đai sửa đổi, tinh thần chung của Chính phủ kiến nghị Quốc hội là khi hết thời hạn giao đất, cho thuê đất vào năm 2013, người sử dụng đất được Nhà nước tiếp tục giao đất, cho thuê đất nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng, chấp hành đúng pháp luật về đất đai trong quá trình sử dụng và việc sử dụng đất đó phù hợp với quy hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt; người sử dụng đất được thực hiện đầy đủ các quyền theo pháp luật quy định, trong đó có quyền được cầm cố, thế chấp.

Thủ tướng giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan tiếp thu ý kiến các thành viên Chính phủ, hoàn thiện báo cáo này để trình Chính phủ trong phiên họp Chính phủ tới.

Anh Minh


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo