Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Việt Nam Hệ thống cấp nước TPHCM đối mặt nhiều thách thức

Hệ thống cấp nước TPHCM đối mặt nhiều thách thức

Viết email In

Ngày 20/3, tại TPHCM đã diễn ra Hội thảo những thách thức liên quan đến nước trong phát triển đô thị do UBND TPHCM phối hợp với TP Rotterdam, Hà Lan tổ chức.

Theo đại diện Sở Tài nguyên - Môi trường TPHCM, mạng lưới cấp nước sạch ở TPHCM vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng, đặc biệt là các vùng ngoại ô, hiện tượng khai thác nước ngầm để sử dụng cho sinh hoạt và sản xuất vẫn còn chiếm tỷ trọng cao.

Đại diện Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn Sawaco cho biết: Hiện nay, hệ thống cấp nước TPHCM đang phải đối mặt với nhiều thách thức như ô nhiễm tăng do hoạt động công nghiệp, nông nghiệp, phát triển đô thị làm gia tăng các chỉ tiêu ammonia, mangan, coliform, ô nhiễm hữu cơ (COD, BOD)…

  • Ảnh bên: Nhà máy nước BOO Thủ Đức (Ảnh: Văn Nam)

Để ứng phó với biến đổi khí hậu và các thách thức của hệ thống cấp nước, TPHCM cần nghiên cứu tiếp cận các nguồn nước mới; nghiên cứu xây dựng hồ sơ lắng-dự trữ nước thô. Từng bước xây dựng hệ thống quan trắc chất lượng nước và hệ thống vận quản lý vận hành hiện đại. Tái cấu trúc mạng lưới cấp nước. Ứng dụng các công nghệ phù hợp, nghiên cứu áp dụng các công nghệ xử lý nước phù hợp hơn với biến đổi về chất lượng nước. Sử dụng các hóa chất mới và từng bước hiện đại hóa hệ thống châm hóa chất cho các nhà máy nước (sử dụng PAC lỏng thay thế phèn nhôm dạng bột).

* Dưới sự chứng kiến của Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân và Thị trưởng thành phố Rotterdam Ahmed Aboutaleb, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã ký hợp đồng hợp tác với Công ty Vitens-Evides International của Hà Lan trong công tác chống thất thoát nước và đào tạo chuyên viên quản lý chuyên ngành nước. Tổng kinh phí của chương trình: hơn 500.000 EUR, thực hiện trong năm 2012.

Được biết, hiện nay tỷ lệ thất thoát nước ở TPHCM vẫn ở mức cao với hơn 30%. 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo