Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Tin tức Việt Nam TPHCM: Đa dạng hóa quy mô bãi đậu xe ô tô

TPHCM: Đa dạng hóa quy mô bãi đậu xe ô tô

Viết email In

Ngày 22/3, trong cuộc họp bàn về các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quá trình đầu tư xây dựng bến bãi đậu xe ngầm và trên cao tại địa bàn TPHCM do Sở GTVT cùng các sở ngành liên quan tổ chức, ông Vũ Trung Hưng, đại diện Sở Quy hoạch - Kiến trúc đã đề nghị TPHCM nên đa dạng hóa quy mô các bãi đậu xe vì nhu cầu đậu xe trên địa bàn TPHCM rất lớn mà diện tích đất của thành phố lại có hạn, nhất là khu trung tâm.

Trong khi đó nhu cầu đậu xe nói chung và xe ô tô nói riêng đều cần ở tất cả các khu vực của thành phố, vì thế nên có cơ chế tạo điều kiện cho các nhà đầu tư xây dựng thêm các bãi đậu xe ngầm hoặc cao tầng có quy mô vừa và nhỏ. Với quy mô này, diện tích đất chỉ cần khoảng 150m² - 200m². Đây là diện tích không quá khó kiếm trong khu vực nội thành, thành phố.

  • Ảnh bên: Mặt cắt ngang của dự án bãi đậu xe ngầm tại công viên Lê Văn Tám (nguồn: Sở GTVT TPHCM)

Đề xuất trên đã nhận được nhiều sự đồng tình của các nhà đầu tư. Tại cuộc họp, nhiều nhà đầu tư đã giới thiệu công nghệ xếp xe tự động, hoàn toàn phù hợp cho việc đầu tư xây dựng bãi đậu xe quy mô vừa và nhỏ. Cũng theo các nhà đầu tư, để việc đầu tư xây dựng bãi đậu xe ngầm và cao tầng thành công, TPHCM cần có cơ chế tài chính hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt cho phép doanh nghiệp được chủ động xây dựng chi phí đậu xe.  

N.K.


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo