Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tương tác Điểm đến Một ngày du ngoạn 'thành phố của các vị thần'

Một ngày du ngoạn 'thành phố của các vị thần'

Viết email In

Chỉ 24 giờ thăm thú cũng đủ để du khách khám phá những điều thú vị về thành phố lớn nhất Hy Lạp như các khu di tích, làng cổ hay ẩm thực địa phương. 

Athens là thủ đô của Hy Lạp, một trong những thành phố cổ nhất thế giới. Du khách không nên cố gắng trải nghiệm nhiều thứ nhất có thể. Thay vào đó, tập trung ở Monastiraki, một trong những khu mua sắm chính, cũng đủ để bạn có một ngày trọn vẹn và lý thú.  

Di chuyển

Tàu du lịch cập cảng Piraeus mỗi ngày để đưa khách lên Athens. Từ cổng ra, bạn rẽ trái, đi bộ 15 phút sẽ tới bến tàu gần nhất. Lên đường tàu số 1 (Metro Line 1) từ cảng Pierus tới bến Monastirali (qua 7 điểm dừng). 

Giá vé mỗi lượt chưa đến một USD. Không chỉ là cách rẻ nhất để tới Athens, tàu điện còn là phương tiện thích hợp cho bạn thưởng thức nghệ thuật đường phố Hy Lạp. Hầu hết tàu ở đây đều khoác trên mình những bức vẽ graffiti đầy màu sắc.

Điểm tham quan

Thành cổ Acropolis 


Thành cổ Acropolis nhìn từ xa.
Ảnh: ds-island. 

Bắt đầu với di tích thành cổ tuyệt đẹp Acropolis (Thành phòng thủ ở Athens). Đây là di tích cổ nằm trên vách đá, một trong những di sản có lượng khách tham quan nhiều nhất thế giới.

Thời điểm thích hợp để thăm Acropolis là buổi sáng, bởi bạn sẽ phải leo dốc và thời tiết có thể rất nóng. Không khí mát mẻ vào sáng sớm sẽ giúp đi lại dễ chịu hơn. 

Khu thành cổ còn có công trình lịch sử đáng chú ý khác như đền thờ Partheon, được xây dựng bởi tướng Pericles vào thế kỷ thứ 5 TCN để tưởng niệm những thành tựu của người dân Athens.

Bạn cũng có thể ghé qua hai nhà hát ngoài trời Theater of Dionysious và Theater of Herod, nơi xưa kia làm chỗ để tụ họp và là đấu trường cho các trận đấu sinh tử. Ngày nay, đây là địa điểm tổ chức các buổi hòa nhạc, biểu diễn balê và nhiều hoạt động văn hóa khác.

Hãy chuẩn bị tinh thần khi đến Acropolis bởi chắc chắn bạn không thể hình dung hết sự hùng vĩ của di tích này nếu chưa thực sự đặt chân tới. Du khách có thể mất hàng giờ để tham quan các công trình hoặc chỉ là hít thở không khí trong lành nơi đây. 

Làng cổ Plaka


Những con đường nhỏ đặc trưng ở Plaka.
 Ảnh: hotelstanley. 

Plaka là trái tim lịch sử của Athens. Một ngôi làng nhỏ giữa thành phố, nép mình dưới Acropolis. Nhạc sĩ, người trồng hoa, các tiệm thời trang và quán cà phê tràn ngập trên những con phố ngoằn ngoèo như mê cung ở Plaka. Bạn có thể dạo quanh các cửa hàng để chọn một vài món đồ lưu niệm.

Ngoài ra, du khách còn có thể tới chợ trời Athens ở quảng trường Avissynian, nơi bày bán từ nữ trang đến hoa quả tươi với giá cả rất cạnh tranh. Để tránh đông đúc, bạn nên tìm lối ra ở những con đường nhỏ hẹp, rợp bóng hoa giấy. Cách này giúp vừa thưởng thức vẻ đẹp duyên dáng của hoa, vừa chiêm ngưỡng các tác phẩm đường phố bắt mắt. 

Ăn uống

Bạn nên tránh xa những bữa ăn đắt đỏ lãng phí. Các con phố nặng trĩu hoa giấy ở Plaka có nhiều nhà hàng và quán cà phê bán đồ ăn Hy Lạp bình dân, đủ phong phú để bạn lựa chọn mà rất ngon miệng, giá thành hợp lý.

Băng qua đường ở quảng trường Avissynias, đi thẳng tới khu chợ ít khách du lịch, bạn sẽ tìm thấy hàng loạt quán rượu nhỏ, các ouzeri (quán bán ouzo, một loại rượu khai vị của Hy Lạp) và nhiều nhà hàng trang trí đơn giản nhưng đồ ăn rất ngon.

Bạn cũng nên thưởng thức hải sản tươi sống, ôliu, rau trộn và pho mát địa phương, đừng quên nhâm nhi ouzo. Nếu các món Meze (những đĩa thức ăn khai vị nhỏ phục vụ cùng ouzo) chưa đủ làm bạn no bụng, hãy dùng thêm bánh mì Doner Kebab phiên bản Hy Lạp với tên gọi Gyros, cuộn đầy thịt nướng thái lát mỏng, cà chua tươi, hành tây, sốt tzatziki và khoai tây chiên. 


Bánh mì cuộn Gyros. Ảnh: 4feet2mouths. 

Như Bình
(VnExpress /Theo Bruisedpassports


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo