Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tương tác Điểm đến Hallstatt - thị trấn cổ kính và yên bình nhất châu Âu

Hallstatt - thị trấn cổ kính và yên bình nhất châu Âu

Viết email In

Trong hành trình du lịch khám phá châu Âu, Hallstatt là điểm dừng chân mong đợi nhất sau nhiều giờ nghiên cứu của chúng tôi về nơi được mệnh danh là hòn ngọc của nước Áo.  

Có ít nhất 3 cách từ Salzburg (quê hương của Mozart) đến Hallstatt, nhưng chúng tôi chọn việc di chuyển kết hợp giữa bus và tàu. Trên chiếc xe bus 150 từ Salzburg, các bạn đừng vội tựa ghế mà ngủ thiếp đi, như vậy sẽ lãng phí khung cảnh yên ả hai bên đường đi! Có khá nhiều khu làng ẩn khuất sau hồ, hoặc đột nhiên một ngôi nhà nhỏ xuất hiện ở lưng chừng đồi trên nền cỏ xanh mướt, hoặc giữa một thảm hoa cải vàng, chắc chắn khiến bạn mê mệt. 

Từ bus 150 rồi chuyển sang tàu, tổng thời gian mất khoảng hơn hai tiếng rưỡi di chuyển. Ngay khi xuống tàu, bạn sẽ thấy chỉ dẫn đến bến bắt phà qua làng Hallstatt. Hallstatt từ xa đã toát lên vẻ phong thủy hữu tình, những ngôi nhà cổ tựa núi, hướng ra hồ. Cái nắng dễ chịu khiến thị trấn nhỏ được phản chiếu, lung linh hơn dưới làn nước xanh ngắt của hồ Hallstattersee. Từ bến phà, đi dọc con đường chính, bạn sẽ bắt gặp nhà thờ cổ... 


... và quảng trường trung tâm, nơi tập trung nhiều hàng quán. Đồ ăn chỉ có nhiều ở trung tâm quảng trường, nên nếu có ý định đi sâu vào trong tìm một nhà hàng ngon bổ rẻ, các bạn hãy nghĩ lại nhé. Ngay từ chỗ xuống phà, tôi thấy là một quán gà quay vừa ngon vừa rẻ. 

Đi dọc con đường nhỏ, bạn sẽ là đường lên núi muối, nơi có hang muối lâu đời nhất thế giới. Nhưng chúng tôi mải tha thẩn với vẻ mê hoặc của thị trấn này, nên không kịp thời gian cho việc tham quan hang muối. Dọc đường, những ngôi nhà ngập tràn hoa. Bên ngoài khu phố cổ có khuôn viên với thảm cỏ xanh mướt, một địa điểm lý tưởng cho những ai thích nhâm nhi một cuốn sách khi chiều tà. 


Ở thị trấn nhỏ bé này, dường như nơi nào cũng khiến ta nao lòng. 


Từ món quà thủ công nhỏ xinh xắn, đến những đồ vật trang trí ngoài vườn. 

Người dân nơi đây trước kia sống chủ yếu dựa vào khai thác muối, nhưng hiện nay Hallstatt đã trở thành một nơi lý tưởng cho các du khách tới thăm. Nguồn thu của họ phần lớn là từ cho thuê nhà nghỉ, buôn bán đồ ăn, thức uống, hàng lưu niệm. Được thảnh thơi, an nhàn trong sân vườn đọc sách và phơi mình dưới nắng như này là một điều hầu hết chúng ta đều mong ước khi về già.

Hallstatt khá nhỏ bé, một ngày là đủ đi quanh thị trấn. Nhưng nếu có thời gian nhiều, các bạn nên tận hưởng một đêm ở thị trấn yên bình này. Để di chuyển về lại Salzburg, các bạn nên chú ý giờ phà: chuyến cuối cùng rời khỏi làng là 18h15, xe bus 542/543 quay trở lại ga Bad Isch để bắt tàu hoặc bus 150 là 16h58 (đối với ngày thường). Ngoài ra, bến xe bus có chỉ dẫn rõ giờ xe chạy, đi kèm một số ký hiệu đặc biệt, bạn cần lưu ý để tránh phải chờ đợi trong vô vọng, ví dụ các ký hiệu trước giờ xe bus chạy: S = Schooldays; F= Holidays; D= Direct bus; Z= change to train. 

Thiên Lam 
(Zing.vn) 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo