Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Tương tác Điểm đến 9 điểm đến bí ẩn ở châu Á không phải ai cũng biết

9 điểm đến bí ẩn ở châu Á không phải ai cũng biết

Viết email In

Châu Á là nơi của những địa điểm bí ẩn và hấp dẫn. Bạn sẽ thêm những điểm nào vào danh sách cần phải đến trong năm nay?

Động Phraya Nakhon, Thái Lan


(Ảnh: Marla Keown Photography)

Đây là một địa danh bí ẩn ở Thái Lan với một gian hàng 125 năm tuổi. Một người sẽ cần đi bộ trong một giờ xuống hang động để tới được điểm đến. Hang động có những thứ khác như rừng xanh và địa hình hiểm trở là cảnh đẹp tuyệt vời. Tuy nhiên, khi đến thăm các hang động, người ta phải trang bị kem chống muỗi.

Wat Rong Khun, Thái Lan


(Ảnh: CK Travels)

Một đặc điểm kỳ lạ khác về Wat Rong Khun là các tác phẩm điêu khắc đầu lâu và xương được tìm thấy xung quanh. Du khách đến thăm ngôi đền rất ngạc nhiên bởi kích thước và số lượng của xương và các tác phẩm điêu khắc đầu lâu. Nó đã được đặt biệt danh là "Ngôi đền trắng."

Pháo đài Bhangarh, Ấn Độ


(Ảnh: Chellaupdates)

Đây là một ngôi nhà hoàng gia vào thế kỷ 17. Pháo đài nằm ở Rajasthan. Tuy nhiên, mặc dù được xây dựng vào năm 1631, nhưng ngôi đền và cung điện của nó đã bị bỏ hoang. Pháo đài này là một trong những địa điểm bí ẩn mà du khách có thể ghé thăm ở Ấn Độ và trải nghiệm cảm giác hồi hộp trong đời.

Những ngọn đồi Chocolate, Philippines


(Ảnh: Unusual Places)

Tọa lạc tại Bohol, Philippines, The Chocolate Hills thu hút khách du lịch và được coi là một địa điểm bí ẩn ở Philippines. Nó được tạo thành từ những ngọn đồi có hình dạng khác thường được tìm thấy ở giữa đảo Bohol. Cảnh quan ở đây rất độc đáo, có hơn 1.200 ngọn đồi trải rộng trên diện tích 50 km vuông, là nơi thú vị để tham quan và khám phá. Du khách rất thích đi bộ đường dài đến những ngọn đồi này.

Phnom Kulen, Campuchia


(Ảnh: ArrivalGuides)

Phnom Kulen là một ngọn núi thần bí ở Campuchia. Ngọn núi có một số điện thờ trên đỉnh. Người ta tin rằng Đức Phật sẽ chấp thuận một điều ước của những người leo đến đỉnh.

Động Mustang, Nepal


(Ảnh: Himalayan Moto Tours)

Động Mustang ở Nepal là một trong những địa điểm khảo cổ lớn nhất trên thế giới. Các hang động nằm ở những vùng hẻo lánh của dãy Himalaya. Cảnh quan ở khu vực này rất ngoạn mục, và có những tảng đá điêu khắc với hơn 10.000 lỗ mở cao hơn 45 m so với mặt đất. Điều bí ẩn nhất là không ai biết chính xác người đã đào các lỗ hổng hoặc đào khi nào. Chúng gần như thẳng đứng với các tảng đá, và chúng rất khó thực hiện đối với những người leo núi, khiến chúng càng trở nên bí ẩn.

Tử Cấm Thành, Trung Quốc


(Ảnh: CN Traveller)

Địa danh này đầy sức quyến rũ ma quái vì người ta cho rằng có nhiều hồn ma ghé thăm vào ban đêm.

Chùa Kyaiktiyo, Myanmar


(Ảnh: Pandaw Cruises)

Ngôi chùa cổ này là một địa điểm Phật giáo nổi tiếng ở Myanmar. Kyaiktiyo gây ấn tượng với du khách với một tảng đá dát vàng nằm trên rìa vách đá bất chấp luật hấp dẫn. Không ai thực sự biết chính xác cấu trúc này ra đời như thế nào. Đến địa điểm này, du khách không chỉ được tận mắt chiêm ngưỡng hình ảnh tảng đá khổng lồ độc đáo mà còn ngắm cảnh bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp.

Dungtse Lhakhang, Bhutan


(Ảnh: Flickr)

Dungste Lhakhang là một ngôi chùa đã tổn tại từ năm 1433 ở miền tây Bhutan. Công trình rất đáng chú ý vì có hình dạng hiếm có ở Bhutan, được làm theo hình dạng sơ đồ, nơi các tầng tượng trưng cho địa ngục, thiên đường và Trái Đất. Với các bức tranh và biểu tượng độc đáo có giá trị, nhiều tín đồ Phật giáo coi đây là nơi có sức mạnh tâm linh cao.

An Ngọc

(Zing.vn /Theo The Travel)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo