Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tương tác Điểm đến Một ngày phiêu du trong rừng thông xứ Huế

Một ngày phiêu du trong rừng thông xứ Huế

Viết email In

Những rừng thông thẳng tắp trên đồi Vọng Cảnh, đồi Thiên An làm du khách liên tưởng đến Đà Lạt.

Thừa Thiên - Huế là điểm đến đa dạng trải nghiệm, du khách có thể lên rừng xuống biển hay thăm viếng lăng tẩm, đền đài. Một chuyến đi nhẹ nhàng vào rừng thông sẽ đem lại những trải nghiệm nhẹ nhàng trong hành trình. Bạn nên lựa chọn thời gian di chuyển phù hợp bởi các điểm đến nằm ở phía tây nam, cách trung tâm TP Huế khoảng 8 km.


Đồi Thiên An là nơi dừng chân đầu tiên. Ngọn đồi có khung cảnh hữu tình, từng là bối cảnh phim Mắt Biếc, tọa lạc tại xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy. Con đường đất trên đồi phủ dày lá thông, hai bên là sim tím, thu hút giới trẻ check-in hay các cặp đôi chụp ảnh cưới.
(Ảnh: Nông Thanh Toàn)


Tọa lạc tại nơi cao nhất của đồi Thiên An là đan viện Thiên An, được thành lập vào năm 1940 bởi các đan sĩ dòng Bénedictine. Công trình hiện nay được xây dựng vào năm 1994 với kiến trúc đậm nét Á Đông gồm tháp chuông, nhà nguyện, nhà tĩnh tâm...


Đường lên đan viện đi qua bậc tam cấp bằng đá thoai thoải, khách vừa đi vừa tận hưởng không gian thanh bình, yên tĩnh. Nơi này khá đông khách đoàn ghé thăm vào chiều tuy nhiên mọi người đều có ý thức giữ trật tự. Không gian đan viện rộng lớn nên mỗi người đều tìm được cho mình một lối riêng.


Nếu bạn muốn đi dã ngoại, đồi Vọng Cảnh là điểm đến lý tưởng. Nơi này nằm trọn trong rừng thông mát, có ghế ngồi nghỉ chân hay những thảm cỏ bằng phẳng để picnic. (Ảnh: Hùng Võ)


Sau khi bộ phim "Mắt biếc" công chiếu, đồi Vọng Cảnh trở thành điểm check-in của nhiều du khách. Để có những bức hình đẹp, bạn có thể tạo dáng tại con đường dốc hoặc đi bộ vào các đường mòn nhỏ hai bên bìa rừng.


Ngọn đồi cao 43 m được du khách nhận xét là nơi đẹp nhất để ngắm dòng sông Hương hiền hòa uốn lượn, xa xa là núi đồi chập chùng.


Không gian lãng mạn khiến nhiều cặp đôi yêu thích nơi này và ví von như Đà Lạt của xứ Huế. Điểm đến mở cửa đến 18h30 hàng ngày, không thu vé tham quan, phí gửi xe 10.000 đồng.
(Ảnh: Hùng Võ)

Huỳnh Nhi

(VnExpress)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo