Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Tương tác Điểm đến 8 công viên quốc gia gần Sydney, Úc

8 công viên quốc gia gần Sydney, Úc

Viết email In

Tạm xa rời thành phố nhộn nhịp, du khách có thể tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tại các công viên quốc gia chỉ cách 100km từ trung tâm thành phố Sydney.

1. Royal National Park


(Ảnh: 360 Degree)

Cách thành phố Sydney khoảng 37 km về phía nam, du khách sẽ bắt gặp một công viên quốc gia rộng lớn và hoang sơ với diện tích khoảng 151 km2. Tại đây bạn có thể tham gia nhiều hoạt động ngoài trời như bơi lội, đi bộ, đạp xe và cắm trại giữa lòng thiên nhiên.

2. Ku-ring-gai Chase National Park


(Ảnh: STEP Inc)

Công viên này nằm ở phía bắc Sydney, rộng gần 15.000 ha, cách trung tâm thành phố khoảng 25 km. Công viên có sự pha trộn giữa sa thạch, bụi rậm và thác nước chảy qua sông Hawkesbury. Đây là một địa điểm phù hợp cho những du khách thích đi bộ và tham quan khung cảnh bằng thuyền hoặc canô.

3. Blue Mountains National Park


(Ảnh: PeakVisor)

Đây là một trong những công viên quốc gia lớn nhất Australia với diện tích hơn một triệu ha. Tại đây nổi tiếng với những hẻm núi, rặng đá sa thạch cao vút, thác nước hùng vĩ và các con đường mòn bao quanh thung lũng xanh tươi. Công viên được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

4. Sydney Harbour National Park


(Ảnh: National Parks)

Nếu bạn không thích đi quá xa thì Công viên Harbour National là nơi dành cho bạn. Chỉ cách thành phố Sydney vỏn vẹn 9 km, bạn vẫn có thể hoà mình vào cảnh quan đẹp đẽ của thiên nhiên tại đây. Đi theo con đường Bradley’s Head, du khách sẽ được ngắm nhìn bến cảng Middle, mũi đất Sydney Head và ngọn hải đăng Hornby Lighthouse - một trong những địa điểm hút khách du lịch.

5. Bouddi National Park


(Ảnh: LesterLost)

Vườn quốc gia Bouddi nằm trên bán đảo Bouddi, gần thị trấn Woy Woy. Du khách có thể đi bộ qua con đường Bouddi Coastal Walk - một trong những con đường bộ đẹp nhất ở bờ biển miền Trung. Bắt đầu từ bãi biển Putty hoặc bãi biển Macmasters, bạn sẽ được chiêm ngưỡng đại dương bao la, các vách đá dựng đứng và những khu rừng rợp bóng cây.

6. Dharawal National Park


(Ảnh: Time Out)

Công viên Quốc gia Dharawal nằm cách Sydney 74 km, rộng khoảng 6.500 ha. Nổi tiếng với những khu rừng bạch đàn và đá phiến sét cổ đại, nơi đây còn có những địa điểm thiêng liêng với những tác phẩm nghệ thuật của người bản địa và những chiếc rìu có từ hàng nghìn năm trước.

7. Marramarra National Park


(Ảnh: National Parks)

Công viên nằm ở vùng Hawkesbury, cách trung tâm Sydney khoảng 70 km về phía tây bắc. Vào mùa hè, du khách có thể tham quan bằng thuyền kayak hoặc canô. Ngoài ra, bạn có thể đi xe đạp, cưỡi ngựa để ngắm cảnh. Vào mùa đông, đi bộ đường dài là hoạt động ưa thích của đại đa số khách du lịch.

8. Lane Cove National Park


(Ảnh: National Parks)

Ẩn mình ở phía bắc Sydney, công viên nhỏ bé này nằm ngay trong thành phố. Không quá ấn tượng như các công viên quốc gia khác nhưng đây vẫn là nơi tuyệt vời để thoát khỏi khung cảnh xô bồ của thành phố. Nơi đây là một thiên đường thu nhỏ cho những người thích dã ngoại với hơn 25 địa điểm tham quan và khu vực BBQ công cộng. 

Minh Vũ

(Zing.vn)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo