Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tương tác Đối thoại KTG Industrial với "Thế hệ nhà xưởng 4.0"

KTG Industrial với "Thế hệ nhà xưởng 4.0"

Viết email In

"Ngành bất động sản công nghiệp Việt Nam hiện đang có rất nhiều lợi thế để phát triển, các yếu tố như thương mại, toàn cầu hóa, chính trị ổn định cũng như sự phát triển cơ sở hạ tầng đã góp phần làm thay đổi ngành bất động sản công nghiệp. Chính vì thế, tới đây chúng tôi sẽ đưa ra thị trường một sản phẩm mới mang tên gọi "Thế hệ nhà xưởng 4.0" để hòa cùng xu thế phát triển của thế giới".


Hệ thống nhà xưởng của KTG Industrial là sự tích hợp giữa nhà xưởng xây sẵn với công nghệ 4.0 nhằm tạo ra một sự hội tụ kỹ thuật số giữa công nghiệp – kinh doanh – chức năng và quy trình bên trong.

Đó là khẳng định của ông Đặng Trọng Đức, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Khải Toàn (KTG) kiêm Giám đốc mảng Phát triển công nghiệp (KTG Industrial) khi trao đổi về triển vọng của bất động sản công nghiệp Việt Nam và những chiến lược của doanh nghiệp này.

Theo ông, ngoài những lợi thế nói trên, lĩnh vực bất động sản công nghiệp Việt Nam còn có những lợi thế và hạn chế, tồn tại nào không?

- Thực tế thì hiện nay, môi trường pháp lý để đầu tư vào bất động sản công nghiệp khá thuận lợi do nhà nước đang khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài vào đầu tư vào Việt Nam.

Trong những năm vừa qua, nguồn vốn FDI đổ vào Việt Nam khá lớn, chúng ta ký kết được một số hiệp định thương mại với các nước lớn…đó chính là những thuận lợi rất lớn cho bất động sản công nghiệp phát triển.

Đáng chú ý, với dân số gần 100 triệu dân thì Việt Nam có một nguồn lao động rất dồi dào. Nền chính trị Việt Nam ổn định, dễ hòa nhập, cùng với những chính sách đầu tư ưu đãi cho doanh nghiệp nước ngoài sẽ là chất xúc tác mạnh mẽ cho bất động sản công nghiệp.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, hiện Việt Nam vẫn tồn tại một số hạn chế, trong đó với một tốc độ phát triển như hiện tại thì cơ sở hạ tầng cũng gặp khá nhiều thách thức để có thể bắt kịp đà tăng trưởng của các doanh nghiệp nước ngoài đang có chuyển hướng đầu tư sang Việt Nam.

Mặc dù chúng ta cũng đã đầu tư một số dự án giao thông lớn như sân bay, cảng biển mới…nhưng với tốc độ phát triển kinh tế như hiện nay thì nhà nước cần đẩy mạnh đầu tư hơn nữa về cơ sở hạ tầng.

Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp nước ngoài cũng quan ngại về nguồn nhân lực tay nghề cao, chất lượng cao cũng như là chuỗi cung ứng của Việt Nam cũng cần phải cải thiện hơn nữa.

Ông có nói KTG Industrial sẽ giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường với tên gọi "Thế hệ nhà xưởng 4.0". Đâu là những ưu việt của sản phẩm này?

- Đúng vậy, trong năm 2020, KTG Industrial đưa ra một sản phẩm mới, đó là "thế hệ nhà xưởng 4.0". Đây là một kế hoạch tích hợp giữa nhà xưởng xây sẵn với công nghệ 4.0 nhằm tạo ra một sự hội tụ kỹ thuật số giữa công nghiệp – kinh doanh – chức năng và quy trình bên trong.

Chúng tôi kỳ vọng, với sản phẩm mới này sẽ mở ra một thị trường mới. Đây là một thế hệ nhà xưởng phiên bản 2 với sản phẩm KTG chắc chắn là sẽ thông minh hơn, cải tiến, đột phá hơn, mang đến những giải pháp tối ưu cho khách hàng.

Song song đó, chúng tôi cũng xây dựng một hệ sinh thái 4.0 cho sản phẩm này, bao hình ảnh, tiện ích, dịch vụ và quản lý. Hướng đến mục tiêu là quản lý tối ưu, vận hành hiệu quả và bảo vệ môi trường. Sản phẩm này 100% là do KTG Industrial đầu tư, phát trên cơ sở tham khảo kinh nghiệm của nước ngoài.

Ví dụ, những khách hàng của KTG Industrial trước đây phải đi tham quan xưởng ở các địa phương như Đồng Nai, Bắc Ninh thì họ phải đi tàu xe, mất nhiều thời gian để đến tận nơi mới thấy được hệ thống nhà xưởng.

Nhưng với sản phẩm mới này, với sự tích hợp công nghệ 4.0 vào quy trình cho thuê thì chúng tôi tạo ra một mô hình "thực tế ảo" cho tất cả hệ thống nhà xưởng của mình, giúp khách hàng có thể truy cập vào trang này để xem hệ thống sản phẩm, tiết kiệm được thời gian, chi phí. Không cần đến trực tiếp mà vẫn có thể biết được toàn bộ hệ thống nhà xưởng mà họ có ý định thuê.

Cùng với đó, hiện chúng tôi cũng đang xây dựng một ứng dụng chăm sóc khách hàng, giúp có thể cập nhập trực tiếp tất cả các thông tin trong hệ thống nhà xưởng và có thể hỏi bất kỳ thắc mắc nào đối với chúng tôi.

Chúng tôi cũng đã gia tăng diện tích cây xanh, giúp khách hàng có một không gian làm việc thân thiện với môi trường, thư giãn.

Sản phẩm "Thế hệ nhà xưởng 4.0" của KTG Industrial khác với các sản phẩm của các đối thủ khác ở điểm nào?

- Thực tế thì ứng dụng sản phẩm công nghệ vào nhà xưởng, nhà kho xây sẵn thực ra không mới, một số doanh nghiệp khác cũng đã triển khai rồi nhưng họ làm theo hình thức khá rời rạc, một số doanh nghiệp chỉ mới triển khai bước đầu, ứng dụng công nghệ đơn giản.

Lợi thế trong mô hình này của KTG Industrial là chúng tôi xây dựng thành một hệ sinh thái 4.0 khép kín, giúp khách hàng có thể trải nghiệm từ lúc hỏi thuê, chào thuê, sau đó đến dịch vụ, quản lý…Ngay cả khi họ đã thuê rồi thì khách hàng vẫn có thể sử dụng công nghệ của KTG Industrial vào trong quá trình sản xuất, kinh doanh của họ.

Đây cũng là mô hình mà một số doanh nghiệp ở các nước phát triển đang áp dụng. Còn ở Việt Nam, KTG Industrial gần như là tiên phong trong việc này.

Nhưng sản phẩm này có giúp khách hàng tiết kiệm được diện tích thuê mặt bằng?

- Về mặt diện tích sản xuất thì chúng tôi cũng có định hướng đó. Các sản phẩm mới đều có module lên tầng, thay vì khách hàng chỉ vận hành nhà xưởng ở một tầng trệt như trước đây.

Hiện đại, thông minh là vậy liệu có làm cho giá thuê bị đội lên?

- Hiện tại, đối với tất cả khách hàng đang thuê sản phẩm của chúng tôi thì đều đánh giá đây là sản phẩm này có mức giá phù hợp với những tiện ích mà họ nhận được. Khi chúng tôi đưa ra một chính sách giá thì cũng có đánh giá dựa trên những yếu tố liên quan đến thị trường nữa.

Đối với bất kỳ sản phẩm nào thì nó cũng đều có một giải giá thuê, từ thấp cấp đến cao cấp. Hiện  KTG Industrial đang nhắm tới đối tượng khách hàng tầm trung tới cao, tương ứng với một tiện ích và mức giá tương ứng. Khách hàng khi thuê sản phẩm này họ đều thấy hợp lý và hiệu quả thì họ mới quyết định thuê.

Khách hàng mà KTG Industrial hướng tới là những nhóm đối tượng nào?

- Tùy theo khu vực, mỗi một địa phương họ có định hướng, khuyến khích phát triển ngành nghề, lĩnh vực nào thì chúng tôi sẽ bám sát định hướng đó. Hiện chúng tôi đang chủ yếu ở Đồng Nai, Bắc Ninh. Trong năm 2020 này sẽ có định hướng mở rộng ra một số tỉnh thành khác như Bắc Giang, Hải Phòng, Bình Dương, Long An…

Còn khách hàng của KTG Industrial hiện nay chủ yếu là khách hàng nước ngoài, trong đó chủ yếu là thị trường Hàn Quốc, Đài Loan – Trung Quốc…

Tham vọng của KTG Industrial trong thời gian tới là gì, thưa ông?

- Trong năm tới chúng tôi sẽ mở rộng, tìm kiếm quỹ đất mới để phát triển, hoàn thiện sản phẩm mới. Trong năm vừa qua, chúng tôi đã triển khai hệ thống năng lượng mặt trời áp mái trên toàn bộ hệ thống nhà kho xây sẵn.

Tổng diện tích quỹ đất của KTG Industrial hiện là 60 ha, trong đó có 30 ha đã và đang phát triển, còn lại 30 ha là đất trống. Chúng tôi sẽ nỗ lực để trở thành nhà phát triển và cung cấp dịch vụ bất động sản công nghiệp hàng đầu. Nâng chuỗi giá trị công nghiệp và logistics Việt Nam lên tầm cao mới.

Bảo Anh thực hiện

(VnEconomy)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1934 khách Trực tuyến

Quảng cáo