Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Tương tác Góc nhìn Dân chung cư cũ ở Nam Định: Chung sống với nỗi sợ

Dân chung cư cũ ở Nam Định: Chung sống với nỗi sợ

Viết email In

Sau 40-50 năm tồn tại mà không được nâng cấp, hiện nay các khu chung cư cũ ở thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định đã xuống cấp nghiêm trọng, khiến hàng trăm hộ gia đình luôn sống trong sợ hãi.

Người dân đã nhiều lần kiến nghị về thực trạng trên lên cơ quan có chức trách, song tất cả chỉ như "đá ném ao bèo."

Khu chung cư năm tầng ở phường Cửa Bắc, thành phố Nam Định được xây dựng từ những năm đầu thập niên 70 của thế kỷ trước và đưa vào sử dụng từ năm 1974. Trong quá trình sử dụng, khu chung cư này hầu như không được nâng cấp nên 10 năm trở lại đây, khu nhà bắt đầu xuống cấp và nay đã tới mức độ nghiêm trọng.

Toàn khu chung cư như một bức tranh vẽ dở với tường nhà bị bong tróc nham nhở, có nơi cốt thép trơ ra đen xì, có chỗ gạch mủn vụn rơi lả chả; đường ống dẫn nước đan cài nhằng nhịt với đường dây điện; gạch lát bật khỏi nền nhà; trong các khu vệ sinh nước thải sinh hoạt ở tầng trên ngấm qua các vết nứt chảy xuống tầng dưới; nhiều bức tường đã gãy đổ...

Không chỉ phải chịu cảnh sống tối tăm, bẩn thỉu, hiện nay tính mạng và tài sản của 50 hộ dân đang sinh sống trong chung cư này luôn bị đe dọa, nhất là vào mùa mưa bão.

Trên địa bàn thành phố Nam Định hiện còn tồn tại gần 20 khu chung cư, nhà cao tầng cũ. Các khu chung cư cao tầng này được xây dựng và đưa vào sử dụng từ những năm 1960-1970 của thế kỷ trước.

Đây đang là nơi sinh sống của hơn 1.000 gia đình. Hầu hết các khu chung cư này đều đã xuống cấp nghiêm trọng, có thể xảy ra sự cố bất cứ lúc nào.

Do những hiểm họa cận kề, người dân tại các khu chung cư cũ đã nhiều lần phản ánh lên Công ty Kinh doanh và phát triển nhà ở Nam Định - đơn vị được giao quản lý trực tiếp các khu chung cư cũ, với mong muốn sớm được quan tâm, xem xét, song đơn vị này hầu như không có động thái gì đáng kể./.

Phạm Văn Tiếp

[ Chuyên đề : Cải tạo các khu chung cư cũ

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo