Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Vật liệu / Thiết bị Vật liệu xây dựng Chuyện chưa kể đằng sau mỗi tòa nhà chọc trời

Chuyện chưa kể đằng sau mỗi tòa nhà chọc trời

Viết email In

Đằng sau sự hào nhoáng của mỗi tòa nhà chọc trời là một câu chuyện về sự đóng góp thầm lặng của những công nghệ xây dựng diệu kỳ mà chỉ người trong nghành mới hiểu.

Tọa lạc ven sông Sài Gòn trên con phố Điện Biên Phủ tấp nập người xe qua lại là niềm tự hào mới của người Việt – tòa nhà cao nhất Việt Nam Landmark 81. Vươn mình sừng sững trong bầu trời Sài Gòn hoa lệ, Landmark 81 kể câu chuyện về tinh thần đương đầu với thử thách của người Việt và sự mạnh dạn ứng dụng công nghệ mới. Ít ai biết tòa nhà cao ngất ấy lại có một phần bộ “khung xương” được làm không chỉ bởi xi măng và vữa mà còn là từ những tấm sàn thép công nghệ cao LYSAGHT BONDEK®II thế hệ hai.


BlueScope Lysaght Vietnam tự hào cung cấp giải pháp tấm sàn thép BONDEK®II cho tòa nhà Landmark 81.

Ra đời từ năm 1960, tấm sàn BONDEK lần đầu tiên được ứng dụng tại Úc. Sau nhiều thập niên phát triển và cải tiến, đến nay, LYSAGHT BONDEK®II là thế hệ tấm sàn mới nhất do BlueScope Lysaght phát triển. BlueScope Lysaght giới thiệu LYSAGHT BONDEK®II đến thị trường Việt Nam vào năm 2017, từ đó góp phần tạo nên những công trình là niềm tự hào của người Việt như Landmark 81. Tấm sàn LYSAGHT BONDEK®II có khả năng vượt nhịp tốt, giảm thiểu độ võng, lắp dựng nhanh chóng và dễ dàng. LYSAGHT BONDEK®II có rất nhiều ứng dụng như làm ván khuôn vĩnh cửu cho sàn, hạn chế tối đa hệ giàn giáo hoặc có thể kết hợp với bê tông thành sàn composite giúp tiết kiệm bê tông và cốt thép…

Đặc biệt, tấm sàn LYSAGHT BONDEK®II còn có thiết kế chống cháy tối ưu. Thí nghiệm kiểm nghiệm cho thấy sàn composite sử dụng LYSAGHT BONDEK®II có thể được thiết kế chống cháy lên đến 4 tiếng. Sóng dương của LYSAGHT BONDEK®II còn có tác dụng đóng góp đáng kể vào khả năng chống cháy của toàn bộ sàn. Những đặc tính vượt trội của LYSAGHT BONDEK®II được các chuyên gia đánh giá là lựa chọn phù hợp cho các công trình nhà cao tầng và công nghiệp với tính hiệu quả cao và tốc độ thi công nhanh hơn so với phương pháp truyền thống.

Không riêng tại Việt Nam, tấm sàn thép LYSAGHT BONDEK®II đã xuất hiện tại những công trình mang tính biểu tượng của nhiều quốc gia trong khu vực như khu nghỉ dưỡng phức hợp Marina Bay Sands toạ lạc bên bờ vịnh Marina của quốc đảo Singapore, tòa tháp đôi Petronas Twin Tower tại thủ đô Kualalumpur – Malaysia… Công nghệ xây dựng đã kết nối những tòa nhà khác nhau về kiến trúc, vị trí địa lý theo cách rất riêng để tạo nên câu chuyện về sự đóng góp thầm lặng đằng sau biểu tượng đầy tự hào của mỗi quốc gia.


Khu nghỉ dưỡng phức hợp Marina Bay Sands – biểu tượng của quốc đảo Singapore với thiết kế độc đáo sử dụng giải pháp LYSAGHT BONDEK®II.


Được thiết kế với biểu tượng chữ M, tòa tháp đôi Petronas Twin Tower là niềm kiêu hãnh của người Malaysia và cũng là công trình đáng tự hào của BlueScope Lysaght.

Để phục vụ thị trường tốt hơn, NS BlueScope Lysaght Việt Nam vừa qua đã công bố chiến lược đẩy mạnh kinh doanh tại phía Bắc với việc đưa nhà máy mới tại Cụm Công nghiệp Quất Động (Hà Nội) vào hoạt động chính thức. Dự kiến, đây sẽ là bàn đạp để Công ty “tiến quân” mạnh mẽ hơn nữa ra phía bắc.

Mỹ Hạnh


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo