Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Vật liệu / Thiết bị Vật liệu xây dựng Thạch cao - Giải pháp dung hòa cho Kết cấu và Kiến trúc

Thạch cao - Giải pháp dung hòa cho Kết cấu và Kiến trúc

Viết email In

Các khối nhà cao tầng đòi hỏi kết cấu chịu lực phải hết sức bền vững, điều đó kéo theo hệ móng, giằng, cột, dầm đồ sộ. Việc này không những làm ảnh hưởng đến khối lượng của công trình mà còn làm cho không gian kiến trúc bên trong toà nhà không hài hòa, công năng sử dụng chưa được tối ưu, hạn chế không gian nội thất và không có tính chất riêng biệt đối với các văn phòng cần không gian làm việc riêng. Đó chưa kể đến vấn đề về tiến độ thi công, các vấn đề về an toàn chống cháy, chi phí xây dựng sẽ tăng cao…

Các yêu cầu khắt khe chính đáng đó của các chủ đầu tư khiến giới kiến trúc sư khá đau đầu về việc lựa chọn loại vật liệu xây dựng trong thi công, Nhu cầu kết hợp giữa kết cấu tòa nhà và kiến trúc nội thất hài hòa, đòi hỏi phải sử dụng loại vật liệu hoàn thiện bổ khuyết cho các điểm yếu của kết cấu gây ra. Một trong các giải pháp đó là sử dụng Vật liệu xây dựng không nung cũng như tấm vách, trần thạch cao nhẹ. Giải pháp không chỉ đáp ứng về mặt kiến trúc mà cả về tài chính, tiến độ thi công nhanh, bền chắc, an toàn và thân thiện với môi trường…


Dự án resort cao cấp ROYAL ATLANTIS, PALM JUMEIRAH tại Dubai sử dụng 45.000m2 tấm Habito

Saint-Gobain Việt Nam với thương hiệu Gyproc sở hữu sản phẩm tấm thạch cao Gyproc có các tính năng ưu việt so với các vật liệu xây dựng truyền thống.

Các đặc tính nổi bật của thạch cao Gyproc

Về sản phẩm được ra mắt gần đây nhất – tấm thạch cao Gyproc Habito với các tính năng vượt trội như siêu cứng chắc, dễ dàng thi công và có thể sửa chữa với những nơi bị hư hỏng mà không phải thay toàn bộ tấm, giúp tiết kiệm thời gian cũng như kinh phí. Trọng lượng tấm Gyproc Habtio chỉ vào khoảng 6,5-9,5kg/m2, nhẹ hơn các vật liệu xây dựng truyền thống rất nhiều lần nên dễ dàng vận chuyển, xử lý hoặc lưu trữ. Hơn nữa, tấm Gyproc Habito còn rất dễ dàng treo đồ nặng chỉ với vít gỗ thông thường mà không cần phải khoan tường, hay dùng các tắc kê chuyên dụng.


Treo đồ vật nặng dễ dàng và an toàn với tấm Gyproc Habito siêu cứng chắc (Hình được chụp tại sự kiện ra mắt tấm thạch cao Gyproc Habito ở TPHCM)

Thạch cao Gyproc Habito không chứa hỗn hợp ami-ăng độc hại và trong trường hợp có hỏa hoạn sẽ không sản sinh ra khí độc nên đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng. Tường Gyproc Habito còn có khả năng cách âm lên đến 56 dB phù hợp với những công trình có yêu cầu cao về sự yên tĩnh, thoải mái, đồng thời chống cháy đến 60p, nâng cao chất lượng công trình. Thêm nữa, thạch cao Gyproc Habito là vật liệu không cháy, có tỉ lệ dẫn nhiệt thấp hơn các loại vật liệu khác như bê tông, gạch, … nên khả năng cách nhiệt tốt hơn, bảo đảm an toàn cho công trình khi có đám cháy xảy ra..…

[Video] Thử nghiệm các tính năng ưu việt của tường Habito:

Sản phẩm tiếp theo là tấm thạch cao tiêu âm Gyptone, tấm có bề mặt phẳng min, thiết kế đục lỗ đẹp mắt, mẫu mã đa dạng và có độ bền cao. Tấm thạch cao tiêu âm Gyptone có tính thẩm mỹ cao dễ kết hợp với đèn trang trí nên có thể tạo được không gian kiến trúc hài hòa, bắt nhịp cùng với cảnh quan xung quanh, có thể che giấu các hệ thống kỹ thuật công trình như phần: hệ thống thoát nhiệt, điện nước, đường truyền internet ... Với trần chìm, do đặc tính dễ cắt ghép, uốn cong nên có thể tạo được nhiều hình dạng đặc biệt theo ý muốn như dạng uốn lượn, giật cấp, thi công cho trần và tường có độ cong khó, góc hẹp Sau khi hoàn tất thi công, có thể sử dụng sơn trên bề mặt tấm để tăng tính thẩm mỹ theo nhu cầu.


Tấm thạch cao tiêu âm Gyptone dễ dàng uốn cong, tạo hình ấn tượng.

Một đặc tính khác nữa là khả năng tiêu âm vượt trội. Đây là lý do vì sao các rạp hát, phòng họp, phòng chiếu phim nên sử dụng tấm tiêu âm Gyptone với hệ số tiêu âm lên đến 0.6, vì những không gian này đòi hỏi cao về thiết kế và vật liệu thi công phải giảm thiểu tiếng vang, tiếng ồn để chất lượng âm thanh được tốt nhất.

Những lưu ý khi dùng thạch cao: Tấm thạch cao là loại vật liệu kỵ nước. Do vậy, trước khi thi công cần phải kiểm tra toàn bộ hệ thống trong nhà, tránh sự rò rỉ của nước xuống hệ thống trần và tường thạch cao và cần chống rò, chống ẩm trước khi sử dụng vật liệu thạch cao

Mặt khác, để hạn chế hiện tượng xuất hiện vết nứt ở các chỗ trét mastic khi thi công trần khung chìm hoặc tường nội thất, những vết nứt này có khi chỉ giống như một sợi tóc chạy ngang nhưng sẽ tạo sự khó chịu cho chủ nhân và làm mất thẩm mỹ, cần phải thi công đúng yêu cầu kỹ thuật, xử lý mối nối giữa hai tấm thạch cao bằng bột chuyên dụng, trong trường hợp cần thiết, nên tham khảo ý kiến của nhà sản xuất và các chuyên gia.

Thạch cao là một trong những vật liệu phổ biến dùng để làm trần hoặc tường nội thất trong xây dựng dân dụng và thương mại. Vật liệu này ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong do có đặc tính thi công nhanh gọn, tính thẩm mỹ cao, không độc hại, thân thiện với môi trường, chống cháy, cách âm tốt.

Luôn mong muốn mang đến cho người Việt Nam một không gian sống khỏe, an toàn và tiện nghi. Vĩnh Tường – Gyproc hiện là thương hiệu chuyên cung cấp các giải pháp vật liệu xây dựng bền vững được các kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng, đội thợ thi công và các chủ nhà tín nhiệm trên thị trường trần và tường thạch cao.

Để nâng tầm chất lượng không gian sống, trần và tường thạch cao Gyproc được giới chuyên môn đánh giá là giải pháp hiệu quả nhất. Các giải pháp chống cháy, cách âm, chịu va đập mạnh và treo vật nặng dễ dàng đến từ hệ tường thạch cao siêu cứng chắc Gyproc Habito, hay giải pháp tiêu âm vượt trội- thẫm mỹ cao đến từ tấm thạch cao tiêu âm Gyptone…

Tham khảo hơn 50 giải pháp tường và trần thạch cao của Vĩnh Tường – Gyproc tại: https://www.gyproc.vn/vi/white-book

Thanh Huyền


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo