Ashui.com

Friday
Apr 26th
Home Chuyên mục Kiến trúc Dự án Trụ sở mới Bộ Quốc phòng Pháp / thiết kế: ANMA

Dự án Trụ sở mới Bộ Quốc phòng Pháp / thiết kế: ANMA

Viết email In

Điểm đặc biệt trong thiết kế tòa nhà trụ sở mới của Bộ Quốc phòng Pháp là dự án nhìn như một hình origami khổng lồ với những góc cạnh mạnh mẽ, tiêu chuẩn xây dựng tiên tiến, sử dụng năng lượng bền vững. 

Được nhóm kiến trúc sư ANMA thiết kế, tổng hành dinh mới của Bộ Quốc phòng Pháp đặt tại tây nam thủ đô Paris. Đây là tòa nhà công cộng lớn nhất được xây dựng ở Pháp trong vòng 20 năm trở lại đây. 


Kiến trúc: ANMA
Địa điểm: Paris, Pháp 
Kỹ sư: IOSIS Concept Elioth, IOSIS Conseil, IOSIS
Chủ đầu tư: Opale Défense Consortium for the French Ministry of Defense
Thể loại công trình: Complete Ministry complex 
Gross Internal Area: 145,000m2
Estimated Cost: 145,000,000 € (Before tax)
Competition: 07/2009 – 02/2011 
Studies: 02/2011 – 07/2012
Construction: 02/2012 – 09/2015
Delivery: 2015 

Thiết kế dựa trên yêu cầu về sự bảo mật chặt chẽ nhất của môi trường quân đội. Các hạng mục của dự án bao gồm một trung tâm y khoa, nhà hàng, trung tâm truyền thông, trung tâm thể thao và cả một nhà trẻ. 

Mặt tiền của tòa nhà xen kẽ những thanh nằm ngang mờ đục và trong suốt mang lại cảm giác vừa minh bạch vừa gần gũi. Các cánh của tòa nhà được xây dựng bao quanh sân nội bộ. Mái nhà rộng lớn trông như hình gấp origami khổng lồ. 

Tòa nhà sử dụng hệ thống quản lý năng lượng tiên tiến, vượt qua yêu cầu của tiêu chuẩn xây dựng xanh gần đây. Trong đó, 80% yêu cầu về nước nóng, làm mát và sưởi ấm lấy từ năng lượng bền vững. Tất cả các cơ quan bên trong đều được làm mát tự nhiên. 

Bên cạnh đó, 70.000m2 mái lợp đóng vai trò thu nhận năng lượng mặt trời và đây cũng là mái nhà năng lượng mặt trời lớn nhất Paris. 

Với dự án này, tất cả các bộ phận chính của lực lượng quân sự Pháp (lục quân, hải quân, không quân) sẽ được tập trung về một chỗ. 

Một số hình ảnh về trụ sở mới của Bộ Quốc phòng Pháp: 

Thúy Kiều (theo ArchDaily


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo