Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Cộng đồng Thiết kế / Sáng tạo Triển lãm “Tiếp nối” - Sự dịch chuyển của dòng chảy mỹ thuật Việt

Triển lãm “Tiếp nối” - Sự dịch chuyển của dòng chảy mỹ thuật Việt

Viết email In

Tác phẩm của 23 họa sỹ đương đại Việt Nam được trưng bày tại triển lãm "Tiếp nối" diễn ra từ ngày 27/12 đến ngày 6/1 tại Hà Nội. 

Các họa sỹ tham gia triển lãm gồm Đào Hải Phong, Hồng Việt Dũng, Tào Linh, Lê Thế Anh, Chu Văn, Nguyễn Phan Bách, Lê Minh Đức, Lê Đức Tùng, Trần Gia Tùng, Đỗ Quang Hiển, Lê Thị Minh Tâm, Nguyễn Anh Minh, Lã Bá Quân, Trần Đức Quyền, Nguyễn Nghĩa Cương, Đinh Quân, Bùi Thanh Thủy, Nguyễn Đình Vũ, Phương Bình, Phạm Trần Quân, Nguyễn Văn Chung, Lê Nguyên Mạnh và Lê Thiết Cương. 

Giám tuyển là họa sỹ Lê Thiết Cương.  


Một tác phẩm tại triển lãm.
(Nguồn: Vietnam+) 

Triển lãm “Tiếp Nối” là một góc nhìn nhỏ trong dòng chảy mỹ thuật Việt Nam trong khoảng thời gian từ thời kỳ “Đổi mới” 1986 đến nay. 

Nghệ thuật luôn thay đổi theo thời gian và tính chất thời đại luôn được các nghệ sỹ chú trọng, nghệ thuật hội họa cũng vậy. 

Đó là lý do “Tiếp nối” không chỉ là một triển lãm thông thường về hội họa mà các họa sỹ còn khéo léo lồng ghép vào mỗi bức tranh hơi thở của thời đại, những tiếng nói của thời đại, những vấn đề của thời đại trong suốt thời kì vừa qua. Thông qua đó, các tác giả nêu bật lên được tính cá nhân và tính sáng tạo trong mỗi tác phẩm.

Hội họa không thể trở thành nghệ thuật nếu như không gần gữi và nói lên tiếng nói của con người cũng như lồng ghép được hơi thở của cuộc sống vào mỗi tác phẩm. Mỗi bức tranh phải nói lên được tiếng nói của cá nhân con người nói riêng và tiếng nói của xã hội nói chung.

Triển lãm “Tiếp nối” được tổ chức cũng với mục đích đưa nghệ thuật hội họa đến gần hơn với công chúng. 

Đến với triển lãm, người xem sẽ được thấy phần nào sự dịch chuyển của dòng chảy mỹ thuật Việt Nam, những hình ảnh và cảm quan chân thực nhất về cuộc sống và tâm hồn sẽ khiến quý vị không thể rời mắt khỏi những bức họa được trưng bày tại “Tiếp nối”./. 

(Vietnam+) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Hiện có 3665 khách Trực tuyến

Quảng cáo