Ashui.com

Wednesday
Apr 24th
Home Cộng đồng Thiết kế / Sáng tạo Giới kiến trúc trổ tài trong cuộc thi “Tinh tế không gian - Đậm chất tôi”

Giới kiến trúc trổ tài trong cuộc thi “Tinh tế không gian - Đậm chất tôi”

Viết email In

Mỗi bài dự thi gửi về như những tác phẩm đầy màu sắc của cảm hứng, mở ra những giới hạn mới cho nguồn sáng tạo nghệ thuật.

Trải qua hơn một tháng phát động, cuộc thi thiết kế “Tinh tế không gian - Đậm chất tôi” đã đến hồi nước rút. Dựa trên các tiêu chí về thẩm mỹ, sáng tạo, độc đáo, cá tính, tính ứng dụng và sự hòa hợp với không gian của TV, cuộc thi do Samsung phối hợp Đại học Kiến trúc TP.HCM và C space khởi động đã chọn ra được hàng chục tác phẩm xuất sắc sau vòng bình chọn.

Dễ dàng nhìn thấy được sự phóng khoáng, tươi trẻ trong các thiết kế được ban tổ chức chọn lọc. Phần lớn các bản vẽ gửi về mang phong cách contemporary art và hiện đại. Lấy ví dụ, bài dự thi có tên gọi “Thiên nga” - (Swan) bao gồm toàn bộ không gian là các diện trần, tường, sàn trên nền trắng kết hợp với hệ trần bằng gương, tạo nên sự tương phản giữa màu tối của nội thất trên nền trắng. Không gian cảm tưởng được mở rộng với mảng tranh tường và trần gương.

Trong khi đó, không gian phòng tập luyện được bố trí sự xuất hiện của TV xoay. Theo tác giả, Swan lấy cảm hứng từ một nhà xưởng bỏ hoang được cải tạo để làm studio tập luyện cho các vũ công ballet. Màu trắng chủ đạo của đồ án làm nổi bật các tone màu trung tính, tự nhiên.

Một vài thiết kế nổi lên thu hút sự chú ý của người xem bởi sự kết hợp nhuần nhuyễn của tone màu, đường nét nội thất cũng như cách sắp đặt làm nổi bật chiếc TV Serif.

Đại diện cho sự tư do, phong túng có thể nói đến bài dự thi của Thân Hiền Minh Thư. “Một không gian sống lý tưởng sẽ đem lại một cuộc sống lý tưởng cho người sử dụng. Dựa trên tiêu chí mà bản thân đề ra “Không giới hạn” – tôi mong muốn một không gian không chỉ thoải mái, tiện lợi bởi các tiện ích công nghệ mà còn còn là cảm nhận không bị giới hạn tầm nhìn, khuếch đại cảm giác tự do, phóng khoáng hơn”, tác giả cho biết. Để chứng minh cho ý tưởng của mình, tác giả không sử dụng nhiều vách ngăn cho công trinh, mà chỉ có TV Serif như một công cụ phân chia các khu vực.

Không có nhiều nét sang trọng như những thiết kế khác, song bản dự thi của tác giả Nguyễn Thị Thúy Vân có thể khiến nhiều người Việt cảm thấy gần gũi khi dựa trên không gian của một căn nhà ống phổ biến. Mang hơi hướm của phong cách tối giản, bản vẽ thể hiện sự gọn gàng của dàn nội thất bên trong. Không có quá nhiều món đồ xuất hiện, nhưng điểm nhấn giữa không gian cho người xem cảm giác đủ đầy, bên cạnh sự ấm áp do tone màu vàng mang đến.

Sự phối hợp tài tình tiếp theo phải kể đến bản vẽ của tác giả Vũ Văn Long. Ý đồ của tác giả nhằm tạo ra một không gian sống cho người dùng tận hưởng nghệ thuật cùng những món đồ công nghệ. Các khu vực từ phòng ngủ, không gian đọc sách, trưng bày đều được bố trí ít nhất một sản phẩm công nghệ, nhưng không làm mất đi tính hòa hợp nhờ khả năng phối màu cá tính và độc lạ.

“Tinh tế không gian - Đậm chất tôi” có tổng giá trị giải thưởng đến 254 triệu đồng. Từ nay đến ngày 13/11, Hội đồng giám khảo bao gồm các kiến trúc sư nổi tiếng và chuyên gia tại Việt Nam sẽ lựa chọn 50 bài dự thi tiêu biểu vào vòng bình chọn dựa trên các tiêu chí như tính thẩm mỹ, sáng tạo và ứng dụng. Sau đó, ban giám khảo sẽ công bố các tác phẩm xuất sắc nhất trước khi diễn ra sự kiện trao giải vào cuối tháng 11 tới.

Người dự thi có thể lựa chọn không gian thiết kế theo ý thích với diện tích tối thiểu 20m vuông và sở hữu đầy đủ chức năng cũng như vật dụng tiện ích. TV The Serif được đặt trong không gian đó, sao cho phù hợp cả về công năng lẫn thẩm mỹ. Ngoài ra, thí sinh còn được cộng điểm nếu sử dụng thêm các thiết bị từ Samsung TV Lifestyle khác.

Độc giả truy cập tại đây để biết thêm thông tin về cuộc thi. 

Ánh Quỳnh


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Hiện có 1912 khách Trực tuyến

Quảng cáo