Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Cộng đồng Kiến trúc sư Cà phê Kiến trúc: Những gì xảy ra với các "chủ nghĩa" trong Kiến trúc Việt?

Cà phê Kiến trúc: Những gì xảy ra với các "chủ nghĩa" trong Kiến trúc Việt?

Viết email In

Kiến trúc là một ngành kết hợp giữa kỹ thuật và nghệ thuật. Câu nói này thường được nhắc đến trong các trường dạy kiến trúc cũng như trong các văn phòng kiến trúc, đặc biệt là với các kiến trúc sư mới hành nghề. Và cũng như những ngành nghệ thuật khác như hội họa và âm nhạc, kiến trúc luôn mang trong mình không chỉ là hình dáng công năng sử dụng mà còn cả một bề dày lịch sử của các yếu tố văn hóa - chính trị - địa lý. Những yếu tố này tổng hòa lại với nhau tạo ra các Phong Cách Kiến Trúc khác nhau đại diện cho từng ý thức hệ. Các Chủ Nghĩa Kiến Trúc được hình thành từ những Phong Cách này, được kết tinh theo từng giai đoạn lịch sử trở thành những tôn chỉ dẫn lối cho các kiến trúc sư nghiên cứu và thực hành theo.

Trong buổi "Cà phê Kiến trúc" này, nhóm diễn giả muốn đưa ra một sự so sánh giữa các Trường Phái Chủ Nghĩa Kiến Trúc đang thịnh hành trên Thế giới và Việt Nam, để có thể học hỏi những hướng đi khác trên thị trường thế giới, và nhìn nhận một cách khách quan lại những vấn đề đang tồn tại trong nền kiến trúc Việt Nam.

  • Thời gian: 15h-17h thứ Bảy, ngày 24/10/2020
  • Địa điểm : Tầng 2 - Cà phê thứ bảy, 45-47 Trần Xuân Soạn, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Chủ trì: TS.KTS Hoàng Hữu Phê (1954), là kiến trúc sư và nhà quy hoạch, đã theo học tại Khoa Kiến trúc ĐHXD Kiev, Khoa Quy hoạch Dân cư Học viện Công nghệ Châu Á (AIT) và Khoa Quy hoạch Phát triển, Đại học London (UCL). Ông nhận bằng Tiến sỹ Quy hoạch Đô thị của Đại học Tổng hợp London (University of London) năm 1998. Ông được tặng giải thưởng The Donald Robertson Memorial Prize 2000 của tạp chí hàng đầu trên thế giới về nghiên cứu đô thị Urban Studies, cùng với Giáo sư Patrick Wakely (UCL), cho công trình về lý thuyết Vị thế - Chất lượng (SQTO). Hiện là Chủ tịch HĐQT và Giám đốc công ty quy hoạch và kiến trúc R&D Consultants.

Các diễn giả:

- Ths.KTS Ngô Ngọc Lê (1985), giám đốc văn phòng kiến trúc NLA, đã có hơn 7 năm du học và làm việc tại Paris. Anh là một trong 6 thành viên sáng lập Hội Kiến Trúc Sư Việt Nam tại Pháp (AAVF) năm 2011, và đảm nhiệm chức vụ chủ tịch của hội từ năm 2015-2016.  Anh tốt nghiệp Thạc Sĩ Nghiên Cứu Khoa Học Con Người và Xã Hội, chuyên ngành : Lịch sử Văn Hóa và Xã Hội của Kiến Trúc, Quy Hoạch Đô Thị - Trường Đại Học Kiến Trúc Quốc Gia Versailes, Pháp năm 2013. Là Chủ nhiệm dự án dịch cuốn ‘Hướng đến một nền kiến trúc mới’ Của Le Corbusier. Có thời gian công tác tại văn phòng kiến trúc 2 Portzamparc tại Pháp.

- Ths.KTS Nguyễn Xuân Mẫn (1990), trưởng đại điện văn phòng kiến trúc LAVA Hà Nội, đã có 5 năm du học và làm việc tại London. Anh từng là thủ khoa đầu vào của khoa kiến trúc trường Đại học Xây Dựng, nhận học bổng toàn phần 322 của chính phủ Việt Nam cho bậc Đại Học và học bổng toàn phần Chevening của chính phủ Anh cho bậc Thạc Sĩ. Tốt nghiệp Thạc Sĩ ngành Kiến trúc Tiên Tiến ở trường Đại học tổng hợp London UCL, nghiên cứu chuyên sâu về thiết kế bằng thuật toán và tự động hóa trong kiến trúc. Đồ án thạc sĩ của anh đã được giải Vàng cho đồ án tốt nghiệp xuất sắc nhất khóa và được công bố trong các tạp chí nổi tiếng như Architecture Design của Anh. Anh có thời gian công tác tại văn phòng của kiến trúc sư Zaha Hadid tại London.

LÀM CÁCH NÀO ĐỂ THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH?

- Chương trình không bán vé, các anh chị và các bạn chỉ cần trả chi phí đồ uống theo menu của quán và vào tham dự.
- Xin mời đăng ký theo đường link bên dưới để nhận thông tin hoạt động của Cà phê thứ bảy thường xuyên: https://forms.gle/QmA2xur4PELeRQtN7

LƯU Ý: Thực hiện các biện pháp an toàn sức khoẻ, các anh chị và các bạn tham dự chương trình nhớ mang theo khẩu trang cá nhân. Tại quán có phục vụ nước rửa tay sát khuẩn.

(Salon Văn hóa Cà phê thứ bảy)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo