Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Công nghệ Xu hướng Rice Terraces - Cao ốc có trang trại và ruộng lúa ngay trung tâm Hong Kong

Rice Terraces - Cao ốc có trang trại và ruộng lúa ngay trung tâm Hong Kong

Viết email In

Với nỗ lực xây dựng những tòa nhà có thể cung cấp mọi thứ con người cần để tồn tại, các kiến trúc sư của Studio Cachoua Torres Camilletti đã thiết kế một cao ốc có trang trại và ruộng lúa riêng ở Hong Kong.

Với tên gọi “Rice Terraces”, thiết kế này là sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp đô thị và không gian nông nghiệp. Công trình gồm hai tòa tháp có hình dáng độc đáo được nối với nhau bằng những cột trụ thép và cầu.

Tháp lớn hơn nằm bên phải công trình, được dùng cho mục đích thương mại như thuê văn phòng, bán lẻ và giải trí. Còn tòa tháp nhỏ bên trái được dùng để ở với tiền sảnh nối sang tháp thương mại bằng những cây cầu.

Trên tầng thượng của hai tháp có hệ thống giữ nước mưa, bề mặt tòa nhà được bao phủ bởi tảo. Tại đây còn có những trang trại nuôi cá, hệ thống lọc nước và lò phản ứng hạt nhân tạo năng lượng ở tầng hầm gửi xe. Như tên gọi của mình, trên đỉnh tòa tháp lớn được tận dụng để trồng lúa theo kiểu ruộng bậc thang.

Các kiến trúc sư của Studio Cachoua Torres Camilletti cho biết: “Lấy cảm hứng từ những hẻm núi đá tự nhiên, chúng tôi đã thiết kế cao ốc này như hình dạng một nam một nữ được kết nối với nhau”.

Hai tòa tháp của Rice Terraces có thể sẽ sử dụng toàn bộ nguồn năng lượng tái chế. Tuy nhiên, kế hoạch xây dựng dự án này hiện vẫn chưa được đưa ra.

Cachoua Torres Camilletti đang thử nghiệm thế hệ lò phản ứng hạt nhân mới như 4S (siêu an toàn, nhỏ gọn và đơn giản) để cung cấp năng lượng cho tòa nhà.

Hoài Thu (Zing News /theo Business Insider)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo