Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật TPHCM: 65 triệu USD phát triển dự án đô thị bền vững cho tuyến Metro số 2

TPHCM: 65 triệu USD phát triển dự án đô thị bền vững cho tuyến Metro số 2

Viết email In

Để nhanh chóng triển khai thực hiện Dự án giao thông đô thị bền vững cho tuyến tàu điện ngầm số 2 theo đúng tiến độ đã cam kết với các nhà tài trợ, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vừa đề nghị Bộ Tài chính sớm xem xét, thẩm định và ký kết Hiệp định vay phụ của dự án này theo quy định. 

Theo kế hoạch ban đầu đã được đàm phán giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ủy ban Nhân dân thành phố, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), dự án nói trên sẽ được triển khai trong thời gian 5 năm (2014-2019) cùng thời điểm với dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 với số vốn đầu tư 65 triệu USD từ Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Quỹ Công nghệ sạch (CTF) và vốn đối ứng Ngân sách thành phố.  

Về tiến độ dự án, năm 2015, các thủ tục liên quan đến các gói thầu sẽ được chuẩn bị thực hiện; năm 2016 bắt đầu giải ngân cho đến năm 2019 và hoàn thành dự án trong năm 2020. 

Theo tiến độ này, ADB sẽ giải ngân 10 triệu USD từ năm 2017-2019, Quỹ CTF sẽ giải ngân 48,95 triệu USD từ năm 2017-2019. Riêng 6,05 triệu USD vốn đối ứng của ngân sách thành phố sẽ được giải ngân trong thời gian 2016-2020. 

Hiện, dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 đang được điều chỉnh thiết kế nền tảng và lựa chọn nhà thầu; ảnh hưởng đến công tác đấu thầu, tái bố trí hạ tầng kỹ thuật… nên tiến độ dự án giao thông đô thị bền vững sẽ chậm so với kế hoạch được phê duyệt. 

Đây là dự án mang tính an sinh xã hội với mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách tiếp cận, sử dụng tuyến tàu điện ngầm số 2, góp phần giảm ùn tắc giao thông, nâng cao hiệu quả đồng bộ cho toàn dự án. 

Với tính chất đặc biệt nêu trên, dự án này sẽ không có nguồn thu; do vậy thành phố cam kết sẽ bố trí đầy đủ nguồn vốn từ ngân sách thành phố để trả nợ cho dự án./. 

(TTXVN /Vietnam+) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1671 khách Trực tuyến

Quảng cáo